Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về Quảng Nam

Thứ Ba, 24/11/2020, 09:42
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là các địa phương miền núi liên tiếp xảy ra mưa lớn, sạt lở, lũ quét gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của người dân, làm cho đời sống của người dân, đa phần là đồng bào các dân tộc thiểu số đã khó khăn nay lại chồng chất khó khăn. Thấu hiểu được nổi vất vả đó, nhiều tổ chức, đơn vị tình nguyện xã hội trong và ngoài lực lượng CAND đã đến thăm hỏi, động viên và trao nhiều phần quà ý nghĩa cho đồng bào.

Huyện Phước Sơn, Quảng Nam sau khi bão số 9 đi qua, mưa lớn kèm theo sạt lỡ đã vùi lấp, làm cô lập nhiều hộ dân ở các xã Phước Thành, Phước Lộc, Phước Kim. Hiện tại, việc dựng lại nhà cửa để ổn định cuộc sống với bà con nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Đến với đồng bào nơi đây, Công an tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ cho 29 hộ dân xã Phước Kim mỗi hộ 1 sổ tiết kiệm 5 triệu đồng, trao hai phần quà (mỗi phần 15 triệu đồng) cho Thượng úy Hồ Văn Thác, cán bộ Công an huyện Phước Sơn và Thượng úy Lê Minh Phước, Trưởng Công an xã Trà Leng, Nam Trà My có nhà bị lũ cuốn trôi. Nguồn kinh phí huy động từ sự đóng góp của CBCS Công an tỉnh Gia Lai mong muốn phần nào vơi bớt gánh nặng cho người dân sau thiên tai.

Anh Hồ Văn Thước (31 tuổi, ở thôn 2 xã Phước Kim, Phước Sơn) chia sẻ: “Nhà anh cũng như nhiều hộ dân trong làng bị lũ cuốn trôi hết, hiện tại cuộc sống rất khó khăn, anh rất mừng và xúc động khi nhận được quà hỗ trợ của các cán bộ Công an”.

Ông Hoàng Đình Ba, Bí thư xã Phước Kim, Phước Sơn cho biết thêm: “Tại Phước Kim sau cơn bão số 9, 29 ngôi nhà bị trôi hoàn toàn, các ngôi nhà còn lại cũng bị hư hỏng nặng, khó có thể khắc phục được, thay mặt người dân địa phương, cảm ơn sự quan tâm của Công an tỉnh Gia Lai đã đến động viên, chia sẻ với nhân dân nơi đây”.

Công an tỉnh Gia Lai trao quà cho bà con.

Cũng trong dịp này, từ nguồn kinh phí vận động xã hội đóng góp được, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam đã thông qua Hội Phụ nữ Công an huyện Phước Sơn trao tặng 10 triệu tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm như: 50 thùng mì tôm, 20 thùng lương khô, bánh, sữa, nước suối, 20 bộ sách giáo khoa, 500 tập vở học sinh, 80 kiện quần áo,… đến tận tay người dân.

Đại úy Nguyễn Hoài Thuận, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh tâm tư: “Với tinh thần tương thân tương ái, Hội cũng đã phát động toàn thể hội viên đóng góp, đồng thời thông qua vận động xã hội, cũng đã nhận được nhiều sự đóng góp cả tiền và hàng hóa của các Hội Phụ nữ Công an nhiều tỉnh như Tiền Giang, Thanh Hóa… hỗ trợ người dân Quảng Nam”.

Được biết, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã kêu gọi được gần 1 tỷ đồng, trong đó có 4.000m2 tôn để hỗ trợ dựng lại nhà ở cho bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Hiện tại, đoàn viên thanh niên đã giúp đỡ sửa chữa được 20 ngôi nhà tại xã Trà Giác và Trà Ka, huyện Bắc Trà My, thời gian đến sẽ tiếp tục đưa tôn lên huyện Nam Trà My và huyện Phước Sơn để giúp bà con tại đây dựng lại nhà ở sau thời gian dài phải sống trong các khu nhà tạm sau sạt lở.

Đoàn viên thanh niên CAND giúp dân dựng lại nhà cửa.

Trước đó, đoàn công tác của Báo CAND cùng các mạnh thường quân cũng đã trực tiếp đến thăm hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My, Quảng Nam. Tại đây đoàn đã đến tận nhà người dân, ân cần thăm hỏi và trao tận tay 300 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho người dân, đặc biệt là các xã bị thiệt hại năng nề như Trà Vân, Trà Leng, Nam Trà My; Trà Bui, Trà Đốc, Bắc Trà My; hăm hỏi, động viên, tặng quà CBCS Công an hai địa phương nơi tuyến đầu phòng chống thiên tai, giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Hi vọng với sự quan tâm thiết thực từ cả cộng đồng, người dân miền núi Quảng Nam sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hoàng Vũ
.
.
.