Tuổi trẻ Công an tỉnh Bình Dương:

Nhiều hoạt động thể hiện đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn'

Thứ Hai, 13/04/2015, 15:56
Hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), nhằm thể hiện lòng tri ân đối với những gia đình có công với cách mạng, đồng thời giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, dịp này, nhiều chi đoàn thuộc Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.

Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông Công an Bình Dương đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Nhiều. Năm nay đã 88 tuổi, ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng mẹ Nhiều vẫn còn rất nhanh nhẹn và minh mẫn. Chồng và hai con của Mẹ đã hy sinh trong kháng chiến, nỗi mất mát ấy, giờ mỗi lần nhắc lại vẫn khiến mẹ không kiềm được nỗi xúc động.

Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Câu chuyện về cuộc đời của mẹ Nhiều cũng là câu chuyện chung của mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bưng và mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đã, hiện đang sống tại ấp Bến Liễu (xã Phú An, thị xã Bến Cát). Mấy mươi năm đi qua, chiến tranh, sự nhớ thương, mất mát đã lấy đi tuổi xuân và sức khỏe của các mẹ, chỉ có phẩm chất trung hậu, anh hùng vẫn luôn ngời sáng, bất diệt ở những người mẹ này.

Đoàn viên thanh niên Phòng Hậu cần – Kỹ thuật khám bệnh cho các đối tượng chính sách.

Đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho 20 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Phú An. Chiến tranh đi qua, thế nhưng những mất mát, chia ly, nhớ thương trong lòng người ở lại vẫn còn nguyên vẹn, đặc biệt vào những ngày hào hùng của đất nước. Thế nên, sự thăm hỏi, động viên của đoàn là một món quà tinh thần kịp thời, ý nghĩa để bù đắp phần nào những thương đau mà chiến tranh để lại.

Thượng úy Trịnh Duy Huấn, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông, sẻ chia: “Đến thăm các gia đình, được nghe nhiều câu chuyện xúc động về sự hy sinh cao cả, ý chí bất khuất kiên cường của các thế hệ cha anh trong những tháng ngày mưa bom bão đạn ấy khiến tôi vô cùng xúc động và biết trân trọng hơn cuộc sống hòa bình mình đang có hôm nay”.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên phòng Hậu cần – Kỹ thuật Công an tỉnh cũng tổ chức thăm tặng quà, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 100 hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Điền, thị xã Bến Cát. Tại địa phương, cán bộ chiến sĩ phòng Hậu cần  - Kỹ thuật đã ân cần, tận tụy giúp đỡ những người đến thăm khám bệnh, với nụ cười luôn nở trên môi. Đó là món quà tinh thần giá trị nhất mà không vật chất nào thay thế được. Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã An Điền.

Trong chuỗi các hoạt động, cán bộ chiến sĩ phòng Hậu cần – Kỹ thuật đã tổ chức thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt tại xã An Điền, tổ chức quét dọn vệ sinh khuôn viên tại đây. Việc làm tuy nhỏ nhưng qua đó đã gợi nhắc trong mỗi người lòng biết ơn, hoài niệm, tưởng nhớ đối với các thế hệ cha anh.

L.Ánh
.
.
.