Nhiều hoạt động nghĩa tình ấm lòng người lao động

Chủ Nhật, 17/01/2016, 09:11
Nối tiếp thành công của chương trình “Tết sum vầy 2015”, năm nay Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dự kiến tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2016” vào ngày 31-1-2016 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh với sự tham gia của 500 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Hoạt động này nhằm giúp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, có Tết ấm cúng, sum vầy cùng gia đình, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động của tổ chức công đoàn Thủ đô.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, chương trình “Tết sum vầy 2016” bao gồm các hoạt động: Văn nghệ chào mừng Xuân Bính Thân; công bố kế hoạch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở “Mái ấm Công đoàn 2016”; tôn vinh, tặng bằng khen cho các đơn vị tổ chức tốt hoạt động xã hội công đoàn năm 2015; tổ chức thi gói bánh chưng và một số trò chơi có thưởng…

Tiếp đó, Ban tổ chức chương trình sẽ tặng quà và vé xe ôtô miễn phí cho công nhân lao động về quê đón Tết. Năm nay, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dự kiến tổ chức đưa 20.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Các chuyến xe sẽ được triển khai thành 3 tuyến: Hà Nội – Thanh Hóa, Hà Nội – Nghệ An, Hà Nội – Hà Tĩnh và tổ chức đón công nhân ở 3 địa điểm: Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tại số 3 Chu Văn An (quận Hà Đông); Khu công nghiệp Thăng Long và Quang Minh, vào ngày 6-2-2016 (tức ngày 28 Tết).

Theo chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Hà Nội, để chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp công đoàn chỉ đạo công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động khắc phục khó khăn, có biện pháp thiết thực, đảm bảo 100% đoàn viên, công nhân viên chức được đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Các công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn cơ sở các doanh nghiệp tham gia với người sử dụng lao động triển khai thực hiện nghiêm Nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng năm 2016 đối với người lao động ở doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ quan, tổ chức có quan hệ lao động.

T.K.
.
.
.