“Nguồn sáng” - Chương trình từ thiện dành cho người nghèo mắc bệnh về mắt

Thứ Hai, 01/08/2011, 17:29

Trong chương trình từ thiện “Nguồn sáng”, OceanBank sẽ tài trợ toàn bộ chi phí khám, phẫu thuật, thuốc men trước và sau khi phẫu thuật cho các bệnh nhân nghèo mắc bệnh về mắt; hỗ trợ một phần chi phí đi lại cho các bệnh nhân ở xa Hà Nội.

Hưởng ứng Chương trình Quốc gia phòng chống mù lòa và chăm sóc mắt tại Việt Nam giai đoạn 2010 – 2013 và chương trình an sinh xã hội theo Nghị quyết 02 của Chính phủ, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) triển khai chương trình từ thiện “Nguồn sáng” – chương trình phẫu thuật các bệnh về mắt có khả năng gây mù loà cho bệnh nhân nghèo trên toàn quốc. Bệnh viện Chuyên khoa mắt Quốc tế (tại Hà Nội) là được chọn là đơn vị phụ trách chuyên môn và thực hiện khám, phẫu thuật cho bệnh nhân.

Đối tượng chính của chương trình là các bệnh nhân nghèo bị mắc các bệnh: đục thuỷ tinh thể; quặm, mộng có khả năng gây mù; bệnh glocom (thiên đầu thống); bệnh võng mạc (bệnh đáy mắt) có khả năng gây mù; người nghèo bị mù có khả năng phẫu thuật sáng mắt trở lại. OceanBank sẽ tài trợ toàn bộ chi phí khám, phẫu thuật, thuốc men trước và sau khi phẫu thuật cho các bệnh nhân; hỗ trợ một phần chi phí đi lại cho các bệnh nhân ở xa Hà Nội.

Chương trình được thực hiện từ tháng 8/2011 đến hết tháng 12/2012, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 8 đến tháng 12/2011, tập trung khám sàng lọc và phẫu thuật cho các bệnh nhân khu vực phía Bắc, bao gồm 6 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang và Thanh Hoá. Giai đoạn 2 được thực hiện trong năm 2012, tập trung vào khu vực miền Trung và miền Nam, bao gồm các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hoà, TP HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau, Bình Dương, Đồng Nai,… Căn cứ vào kết quả thực hiện, OceanBank sẽ cân nhắc kéo dài chương trình trong các năm tiếp theo.

Người dân nghèo bị mắc các bệnh về mắt hãy chủ động tìm kiếm cơ hội được chữa trị miễn phí trong khuôn khổ của chương trình bằng cách đăng ký tại các chi nhánh, PGD của OceanBank trên toàn quốc (mẫu đăng ký do ngân hàng cung cấp) hoặc liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng: 0904 99 33 77.

* “Chương trình Tiết kiệm từ thiện Nguồn sáng” được OceanBank triển khai nhằm hưởng ứng chương trình từ thiện Nguồn sáng. Theo đó, từ 1/8, bất kỳ khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại OceanBank (loại tiết kiệm lĩnh lãi trước/ lĩnh lãi cuối kỳ/ định kỳ/ rút gốc linh hoạt) đều được tham gia chương trình. Với mỗi sổ tiết kiệm mở tại OceanBank, khách hàng được bảo toàn nguyên lãi suất và ủng hộ 10 nghìn đồng vào Quỹ Từ thiện Nguồn sáng. Ngoài ra, khách hàng vẫn được tham gia các chương trình khuyến mại, tặng quà khác do OceanBank tổ chức

PV
.
.
.