Người vợ liệt sĩ với căn bệnh lạ

Thứ Tư, 17/10/2007, 16:39
Bà Phan Thị Cấn, 85 tuổi, vợ liệt sỹ chống Pháp sống tại xóm 3, xã Hương Đô, hiện mắc phải một căn bệnh quái ác. Khuôn mặt của bà Cấn bị chứng bệnh lạ "ăn' vẹt một mảng to bên má, sâu đến tận xương dẫn đến dị dạng.

Trong chuyến công tác cứu trợ đồng bão lũ lụt tại Hương Khê (Hà Tĩnh), chúng tôi đã được chứng kiến một hoàn cảnh thật thương tâm và xúc động. Đó là trường hợp của bà Phan Thị Cấn, 85 tuổi, vợ liệt sỹ chống Pháp sống tại xóm 3, xã Hương Đô, hiện mắc phải một căn bệnh quái ác. Khuôn mặt của bà Cấn hiện bị chứng bệnh lạ "ăn' vẹt một mảng to bên má, sâu đến tận xương dẫn đến dị dạng.

Đồng chí Đinh Nho Hóa, Trưởng Công an xã Hương Đô cho biết: Bà Cấn mắc phải căn bệnh này đã 4-5 năm nay. Mặc dù gia đình đã đưa bà đi chữa chạy ở khá nhiều nơi ở huyện, tỉnh nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Theo người dân địa phương thì bà Cấn đang mắc phải một căn bệnh lây nhưng không biết chính xác là căn bệnh gì. Người thì cho biết đó là một dạng bệnh phong, người thì cho rằng đó là "bệnh sâu". Do để lâu không điều trị được dứt điểm, hiện tại căn bệnh quái ác đã ăn sâu một bên mặt của bà Cấn vào tận xương, vào lúc trái gió trở trời rất đau đớn.

Chồng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp, mấy người con đã đi lấy vợ lấy chồng, bà Cấn sống một mình trong căn nhà nhỏ tại xóm 3, xã Hương Đô. Hiện tất cả mọi sinh hoạt của bà Cấn đều dựa vào khoản tiền chế độ liệt sỹ của người chồng.

Hoàn cảnh của bà Cấn hết sức khó khăn. Đoàn công tác của Báo CAND và Cộng đồng người Việt, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Czech đã đến thăm và tặng quà kèm theo 1 triệu đồng cho bà Cấn. Trưởng Công an xã Hương Đô cho biết thêm: Do hoàn cảnh khó khăn nên sau khi bệnh viện tuyến huyện, tỉnh trả về, các con bà Cấn cũng không có điều kiện đưa mẹ lên bệnh viện tuyến trên để chữa trị dứt điểm.

Báo CAND mong muốn các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm gần xa dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ người vợ liệt sỹ này để bà Cấn có điều kiện đi khám, chữa bệnh vượt qua khốn khó. Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về: Báo CAND số 66, Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 04.9420595

Bình Luận
.
.
.