Nguời đàn ông liệt và ước nguyện cho con gái

Thứ Sáu, 19/01/2007, 14:11
Bất hạnh bắt đầu xảy ra với gia đình anh Đợi vào năm 1996. Trong khi đang lao động, anh bất ngờ bị một tai nạn nghiêm trọng. Vụ tai nạn ấy đã làm cho anh bị dập tủy, chùn cột sống. Từ đó anh bị liệt nửa người, và mất hoàn toàn khả năng lao động.

Anh Vũ Văn Đợi quê ở xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, là người con duy nhất trong nhà. Năm 1995, vợ chồng anh sinh một cháu gái. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, anh Đợi phải làm thuê, làm mướn nhiều nơi để kiếm tiền phụ giúp vợ nuôi con và mẹ già ốm yếu.

Bất hạnh bắt đầu xảy ra với gia đình anh vào năm 1996. Trong khi đang lao động, anh Đợi bất ngờ bị tai nạn nghiêm trọng. Vụ tai nạn ấy đã làm cho anh Đợi bị dập tủy, chùn cột sống, bị liệt nửa người, và mất hoàn toàn khả năng lao động.

10 năm nằm liệt tại giường với cả sự ăn uống thiếu chất, thuốc men trị bệnh cũng không được đều đặn là một trong những căn nguyên dẫn tới việc anh mắc thêm chứng bệnh bàng quang và sỏi thận.

Anh bảo, cứ nghĩ đến cảnh mẹ già ốm yếu hàng ngày còm cõi đi lượm ve chai bán lấy tiền nuôi cháu nội là anh lại thấy bệnh mình càng nặng thêm. Vợ anh cũng ốm yếu và bệnh tật nhưng trước hoàn cảnh gia đình nên cứ phải cố.

Con gái đang học lớp 5, là một học sinh giỏi. Ước mong của anh Đợi bây giờ là được các tổ chức từ thiện giúp đỡ con gái anh có điều kiện theo học đến nơi đến chốn. Trước tình cảnh đáng thương của anh Đợi, Báo CAND kêu gọi bạn đọc hãy giúp đỡ anh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nguyễn Phương Anh
.
.
.