Người đàn ông gặp tai họa liên tục

Thứ Hai, 11/07/2011, 16:32
Từ can xăng do con làm đổ, anh Chất bỗng trở thành người tàn phế phải phụ thuộc vào vợ con. Nỗi đau ấy chưa nguôi thì anh Chất lại bị thêm một tai nạn trời giáng khác khi bị người hàng xóm chém trọng thương vì anh ra can ngăn cuộc cãi nhau giữa bố vợ và người hàng xóm này.

Bác sỹ Kim Hoa (hiện công tác tại Bệnh viện Đa khoa Việt Hàn, quận Tân Bình), Trưởng đoàn y bác sỹ tình nguyện Niềm Tin tại TP Hồ Chí Minh vừa chuyển lá thư đẫm nước mắt của anh Bùi Văn Chất, 40 tuổi, ngụ xóm Vĩnh Mỹ, xã Vĩnh Tân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Trong thư anh Chất cho biết tháng 6/2009, trong lúc anh đang sửa máy nổ ở nhà thì các con vô tình làm đổ can xăng khiến anh bị bỏng nặng toàn thân. Sau hơn nửa năm điều trị, anh được xuất viện trong tình trạng sẹo kèo dày toàn thân, 2 cánh tay do bị bỏng nặng khiến gân co rút nên không thể hoạt động được. Đang khỏe mạnh bỗng trở thành người tàn phế, mọi hoạt động sinh hoạt cá nhân đều phụ thuộc vào vợ con, nỗi đau ấy chưa nguôi thì anh Chất lại bị thêm một tai nạn trời giáng khác.

Giữa tháng 6/2010, trong lúc anh Chất đang ngủ thì nghe tiếng chửi nhau, anh ra ngoài thì thấy bố vợ đang xô xát với người hàng xóm tên Tiến nên ra can ngăn. Ai ngờ điều đó khiến người này "nổi điên" cùng với 2 thanh niên khác dùng hung khí lao vào chém anh trọng thương phải đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Anh Chất và những vết sẹo do tai nạn bỏng.

Chị Huỳnh Kiều, thành viên Đoàn y bác sỹ tình nguyện Niềm Tin, cho biết sau khi nhận được thư của anh Chất, chị đã xác minh và được biết anh Chất là anh cả trong gia đình có đến 11 anh chị em, vì cuộc sống quá khó khăn nên khi lập gia đình, anh phải sang ở bên phía nhà vợ là chị Bùi Thị Hưng.

Để giúp anh chị có điều kiện ổn định cuộc sống nuôi 3 đứa con nhỏ, chính quyền địa phương đã cho vợ chồng anh mượn một mảnh ruộng để nuôi cá trồng lúa. Nhưng từ khi anh Chất bị nạn trở thành người tàn phế, để chữa trị cho anh, gia đình phải vay mượn khắp nơi, nợ nần chồng chất.

Cuộc sống của chính mình và 3 đứa con thơ phụ thuộc hoàn toàn vào người vợ nay đau mai bệnh càng khiến anh Chức thêm cùng quẫn, không còn cách nào khác, người đàn ông tội nghiệp đành ngậm ngùi rời xa vợ con vào sinh sống trong sự cưu mang của bố mẹ ruột già yếu ở tỉnh Đắk Lắk.

Gửi gắm những mong ước đến Đoàn Niềm Tin, anh Chất tâm sự rằng, các bác sỹ chuyên khoa nói tình trạng co rút cơ 2 chi trên của anh có thể khắc phục nhưng phải tốn khoản chi phí trên 50 triệu đồng. Người đàn ông tội nghiệp khát khao được các bác sỹ Đoàn Niềm Tin giúp đỡ phẫu thuật để anh có thể sử dụng được đôi tay lo cho chính mình và gia đình.

Nhưng trong điều kiện phải cưu mang nhiều thai phụ lầm lỡ sinh con và bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS nên Đoàn Niềm Tin khó có thể giúp ước mơ của anh được trở thành sự thật. Chuyển lá thư của anh Chất đến Báo CAND, BS Kim Hoa hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng bạn đọc giúp anh được phẫu thuật để trở lại cuộc sống đời thường.

Mọi sẻ chia, giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ: Bùi Văn Chất (xóm Vĩnh Mỹ, xã Vĩnh Tân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) hoặc Quỹ XHTT Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 04.3942059

T.D.
.
.
.