Người dân Thượng Thành xúc động khi được trao chìa khóa nhà mới

Chủ Nhật, 16/08/2020, 14:40
Sáng 16/8, tại khu tái định cư (TĐC) phường Hương Sơ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ bàn giao nhà ở cho các hộ nghèo thuộc dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế.


Dự lễ bàn giao có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

25 căn nhà được bàn giao cho các hộ nghèo thuộc diện di dời khỏi khu vực 1 Kinh thành Huế được xây dựng liền kề với nhau, mỗi căn nhà có diện tích khoảng 60m2, bao gồm nhà 1 tầng và 1 gác lửng, kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng/nhà. 

Đây là số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ nghèo và các nguồn đóng góp thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế của nhà hảo tâm, tài trợ trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao chìa khóa nhà ở cho các hộ nghèo ở Thượng Thành.

Sau khi bàn giao 25 căn nhà xây dựng theo hình thức “chìa khóa trao tay”, chính quyền TP Huế sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm 3 căn nhà theo dạng này để bàn giao tiếp cho người dân ở Thượng Thành.

Chia sẻ niềm vui với người dân Thượng Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự vui mừng khi những ngôi nhà kịp hoàn thành trước mùa mưa bão để người dân vào ở. Đồng thời mong muốn các hộ gia đình sau khi an cư nhanh chóng ổn định cuộc sống, tìm kiếm nghề nghiệp ổn định để vươn lên thoát nghèo. Chính quyền địa phương cũng sẽ luôn có những chính sách cho hộ nghèo phấn đấu vươn lên. 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu trao chìa khóa nhà cho các hộ dân.

Ngoài trao chìa khóa nhà, các hộ dân còn được Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng những phần quà, gạo và muối trắng với mong ước người dân sẽ ăn nên làm ra khi vào nhà mới.

Người dân di dời khỏi Kinh thành Huế vui mừng, xúc động đón nhận chìa khóa nhà tại lễ bàn giao nhà ở.

Đón nhận chìa khóa nhà ở TĐC, anh Thái Văn Bửu (SN 1988) không giấu được niềm vui lẫn sự xúc động. Anh Bửu cho biết, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng anh phải làm đủ thứ nghề để nuôi 3 con nhỏ. Sau khi di dời khỏi Kinh thành Huế để trả lại đất cho di tích, thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh nên Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị Ban quản lý dự án xây dựng nhà ở TĐC khu vực Hương Sơ (TP Huế) tạo công ăn việc làm cho anh Bửu. Căn nhà của anh Bửu được nhận hôm nay có một phần công sức do anh góp xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên các hộ dân khi vào ở nhà mới tại khu TĐC Hương Sơ.

Hiện anh Bửu đang cùng các thợ xây tiếp tục xây dựng những căn nhà mới cho người dân Thượng thành ở khu TĐC Hương Sơ, TP Huế. “Cảm ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm giúp cho các hộ nghèo ở Thượng thành có nhà mới khang trang để ổn định cuộc sống”, anh Bửu bày tỏ.

Những căn nhà mới ở khu TĐC Hương Sơ được xây dựng khang trang, giúp các hộ nghèo di dời khỏi Kinh thành Huế có chỗ ở ổn định.

Dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 Kinh thành Huế để thực hiện công tác đầu tư bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống di tích Kinh thành Huế sẽ có 4.201 hộ dân được di dời với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.735 tỷ đồng, xây dựng khu TĐC 1.362 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2019 đến 2025.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang thực hiện di dời, giải phóng mặt bằng, TĐC 576 hộ dân thuộc khu vực Thượng Thành. Bên cạnh đó, tỉnh hoàn thành việc giải phóng mặt bằng diện tích 9,98 ha khu TĐC, đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu TĐC để dân xây dựng nhà ở…


Anh Khoa
.
.
.