Nghệ sĩ Văn Vượng - Một tài năng, một nghị lực

Thứ Sáu, 21/11/2014, 16:09
Nói đến nghệ sĩ khiếm thị Văn Vượng người ta không chỉ thấy tài năng âm nhạc của ông mà còn thấy trong ông một nghị lực sống mãnh liệt. Sinh ngày 10/10/1942 tại thành phố Hải Dương, con đường âm nhạc của ông đã trải qua hơn nửa thế kỷ với những đam mê cháy bỏng và không ít gian nan.

Nghệ sĩ Văn Vượng đã từng tâm sự: “Tôi bị khiếm thị từ nhỏ, đó là một thiệt thòi lớn trong cuộc đời tôi, nhưng tôi đã không bi quan mà đã vươn lên để chiến thắng số phận của mình bằng nỗ lực học tập và lao động trong lĩnh vực âm nhạc. Tôi đã cố gắng học chữ nổi cho người khiếm thị và kiến thức âm nhạc để có thể sáng tác và biểu diễn đàn ghi ta… Với những cảm hứng âm nhạc và sáng tạo, tôi cũng đồng thời trực tiếp sáng tác những ca khúc của bản thân nói về những tâm tình của mình, của một người khiếm thị với tình yêu, cuộc sống hiện tại, với những người khuyết tật cùng cảnh ngộ đã nỗ lực phi thường để chiến thắng số phận kém may mắn”.

Với nghị lực sống ấy, ở tuổi 70 nghệ sĩ Văn Vượng đã cho ra đời những tác phẩm âm nhạc được công chúng đón nhận nồng nhiệt như: “Văn Vượng – Những tình khúc cháy bỏng”, “Văn Vượng – Những kỷ niệm khó quên”.

Nghệ sĩ Văn Vượng đang được bác sĩ trị liệu.

Tưởng như quãng đời còn lại của nghệ sĩ Văn Vượng là những ngày tháng vui vẻ, an nhàn nhưng trớ trêu thay cuộc đời như lại thử thách nghị lực của ông lần nữa. Tháng 8/2014, căn bệnh quái ác đã khiến ông liệt mất cánh tay phải. “Giàu hai con mắt. Khó đôi bàn tay” - với ông, số phận đã cướp đi của ông đôi mắt, nay lại cướp nốt bàn tay tai hoa.

Đến với nghệ sĩ Văn Vượng mới càng thấm thía cái nghị lực phi thường đã trở thành máu thịt của ông. Suốt mấy tháng trời châm cứu, trị liệu ông vẫn hàng ngày cần mẫn luyện tập theo chỉ dẫn của bác sĩ để mong một ngày gần nhất được cầm lại cây đàn ghi ta đã gắn bó với cuộc sống của mình. Nằm trên giường bệnh ông vẫn mơ về những bản nhạc còn dang dở, những dự định còn cháy bỏng từng giây, từng phút trong ông. Chúc ông – Người nghệ sĩ tài hoa đầy nghị lực sống sớm phục hồi. Để tiếng đàn của ông lại ngân nga những bản tình ca cháy bỏng về nghề, về đời, về tình yêu cuộc sống!

Mọi thông tin xin liên hệ gia đình nghệ sĩ Văn Vượng: Phòng 211 Nhà B9 khu TT Nghĩa Tân, Đường Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 098 646 6010. Số tài khoản: 150 720 529 7877. Ngân hàng Agribank. Chi nhánh Cầu Giấy. Chủ tài khoản: Văn Hữu Vượng

Phan Linh - Trung Thành
.
.
.