"Ngã bệnh" giữa đường, nam công nhân cần sự sẻ chia của cộng đồng

Thứ Tư, 23/08/2017, 23:01

Ráng đi làm dù cơ thể đang bị cảm cúm, mệt mỏi, nam công nhân may đột ngột ngất xỉu. Để cứu mạng cho anh, chi phí điều trị đã gần 300 triệu đồng nhưng gia đình quá khó khăn.

Trần Văn Em (26 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) là công nhân may tại tỉnh Bình Thuận. Bị cảm cúm nhưng anh Em vẫn không dám nghỉ làm. Trên đường đi làm, Em ngã ngất xỉu giữa đường, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện (BV) đa khoa Bình Thuận sau đó chuyển lên Chợ Rẫy.

BS Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Em được chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng ngưng thở, mạch và huyết áp không đo được. Qua kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp.

Bệnh nhân vẫn phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau 4 ngày chạy máy ECMO, cơ tim có dấu hiệu phục hồi. Hiện tại bệnh nhân có cơ hội sống rất cao, tuy nhiên thận vẫn còn suy, nên phải tiếp tục điều trị ít nhất 2 tuần nữa. Song gia cảnh bệnh nhân quá khó khăn, nên hiện vấn đề lo viện phí đã vượt quá khả năng chi trả của gia đình.

Anh Trần Ngọc Anh, anh ruột của bệnh nhân chia sẻ, Em là con trai út trong gia đình 6 anh chị em. Cha mất, mẹ thì đã 70 tuổi, anh chị em trong nhà ai cũng khó khăn, người làm rẫy, người làm công nhân chỉ đủ sống qua ngày, nên khi Em ngã bệnh, phải chạy vay mượn khắp nơi được 150 triệu đồng để lo viện phí. Nhưng, số tiền điều trị cho Em đã lên gần 300 triệu, gia đình không biết lấy tiền ở đâu để lo chạy chữa.

Được biết, bệnh nhân Trần Văn Em vừa mới đón đứa con trai đầu lòng chào đời, được 5 tháng tuổi. Niềm vui chưa trọn thì nay anh đã ngã bệnh. Vợ anh cũng làm công nhân, hiện phải gửi con ngoài quê để vào bệnh viện lo cho chồng.

Bệnh nhân Em đang rất cần sự sẻ chia của cộng đồng, các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân cùng chung tay giúp đỡ bệnh nhân vượt qua nghịch cảnh. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ tới: Phòng Công tác Y xã hội BV Chợ Rẫy.

Huyền Nga
.
.
.