Nâng bước học sinh nghèo trong học tập và cuộc sống

Chủ Nhật, 12/04/2015, 15:07
Trong chuyến công tác ở tỉnh Hà Giang, ngày 11/4, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao, Chủ tịch danh dự Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số Báo CAND đã tới huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang để trao tặng 50 xe đạp, trị giá 100 triệu đồng cho học sinh nghèo các dân tộc thiểu số đang học tập ở huyện Đồng Văn. Đây là số tiền do Công ty Duy Lợi tài trợ.

Cùng đi trao quà từ thiện với đồng chí Trương Hòa Bình có ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi; đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; lãnh đạo TAND tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đồng Văn.

Sà Phìn là một trong những xã khó khăn của huyện Đồng Văn nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Thời gian qua, dù đã được tỉnh Hà Giang và huyện Đồng Văn quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, văn hóa, giáo dục cho Sà Phìn, tuy nhiên do địa phương không có thể mạnh gì để phát triển kinh tế nên đời sống của người dân nơi đây vẫn còn rất nghèo khó.

Đ/c Trương Hòa Bình; lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Giang và Công ty Duy Lợi trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó huyện Đồng Văn. 

Trường Dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Sà Phìn đã đào tạo  nhiều thế hệ học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các em học sinh trong trường hầu hết là con nhà nghèo. Nhưng các em rất có ý chí vươn lên trong học tập khiến Ban Giám hiệu nhà trường cũng như các thầy, cô giáo rất vui và thêm động lực để yêu nghề, yêu các em học sinh hơn.

Phát biểu tại buổi trao xe đạp, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh, với tinh thần vì học sinh thân yêu, đặc biệt là học sinh nghèo vượt khó, thời gian qua Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số Báo CAND đã tích cực vận động các nhà hảo tâm tặng rất nhiều xe đạp cho các cháu học sinh trên mọi miền đất nước.   “Để tạo điều kiện cho sự nghiệp trồng người, gieo mầm sáng tươi lai cho đất nước và động viên kịp thời các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học ở huyện Đồng Văn, hôm nay, tôi cùng với Báo CAND và Công ty Duy Lợi mang niềm vui tới cho các cháu học sinh nơi đây với mong muốn động viên các cháu hãy tiếp tục phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn trước mắt để đạt thành tích cao trong học tập, đem tri thức học tập được góp phần giúp đỡ quê hương từng bước xóa đói, giảm nghèo”.

Tiếp nhận món quà mang đậm nghĩa tình của đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao và Công ty Duy Lợi dành tặng các cháu học sinh nghèo vượt khó, thay mặt cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, lãnh đạo Huyện ủy Đồng Văn phát biểu cảm ơn đồng chí đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao và Công ty Duy Lợi: “Món quà mang đầy ý nghĩa mà Đoàn công tác tặng các cháu học sinh nghèo vượt khó không chỉ mang lại niềm vui cho lớn các cháu, gia đình các cháu mà còn là sự khích lệ để giúp các cháu phát huy hiệu quả cao hơn trong học tập để vươn lên trong cuộc sống.

Nhìn gương mặt hồn nhiên của các cháu học sinh nghèo vượt khó huyện Đồng Văn háo hức đi những chiếc xe đạp mang đậm nghĩa tình đoàn công tác xã hội từ thiện về nhà, chúng tôi thấy vui lây với niềm vui của các cháu.

Vậy là từ nay, các cháu đã có phương tiện để đi học thay vì phải đi bộ cả một cung đường dài đến trường trong suốt những năm học qua. Hy vọng món quà nhỏ này sẽ tiếp bước cho các cháu học sinh nghèo thêm động lực phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

Nguyễn Hưng
.
.
.