Một trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Thứ Tư, 20/03/2019, 06:47
Đến Khoa Ung - bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên những ngày giữa tháng 3-2019, nhiều thân nhân lẫn bệnh nhân đều chạnh lòng xót thương gia cảnh của anh Trần Ngọc Yên (43 tuổi, trú ở thôn Đồng Lãnh, xã Hoà Quang Bắc, huyện Phú Hoà) – bệnh nhân đang điều trị ung thư vòm họng.


Gượng dậy bên giường bệnh sau cơn đau, anh Yên cho biết sinh trưởng trong gia đình nhiều đời đều là nông dân mưu sinh bên ruộng lúa, nương rẫy và chăn nuôi bò, lợn nhỏ lẻ. Do định suất mỗi nhân khẩu chỉ hơn sào ruộng, nên thời gian nông nhàn, anh theo người thân đi làm thuê ở nhiều nơi để kiếm thêm tiền.

Sau những chuyến đi làm thuê, ông quen biết và kết hôn với cô Đinh Thị Nguộc, quê ở xã An Lĩnh, huyện Tuy An vào năm 2006. “Hơn chục năm chung sống, ước mong có một đứa con chưa thành sự thật thì đầu năm 2017 tai hoạ ập đến với tôi khi mắc bệnh ung thư vòm họng…”, anh yên nghẹn ngào.

Ngoài khoản vài chỉ vàng dành dụm bấy lâu cùng với việc bán nhanh con bò, chiếc xe máy, anh Yên phải tìm đến người thân vay mượn thêm tiền để ngược xuôi nhiều chuyến đi điều trị ở Bệnh viện Ung - bướu TP Hồ Chí Minh trong thời gian hai năm.

Phác đồ điều trị chưa kết thúc nhưng túi tiền không còn và cũng không tìm ra nơi nào vay mượn thêm được nữa, trong khi căn bệnh ung thư quái ác có dấu hiệu di căn đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể nên anh Yên phải đến Khoa Ung - bướu Bệnh viện Đa khoa Phú Yên để tìm kiếm sự sống từng ngày.

Nghiệt ngã thay, khi anh Trần Ngọc Yên mắc bệnh ung thư vòm họng thì căn bệnh động kinh của người vợ tái phát trầm trọng. Trong một lần nấu thức ăn tại nhà vào giữa năm 2018 để chăm sóc người chồng, cơn động kinh ập đến bất ngờ đã khiến cho người phụ nữ này ngã nhào về phía nồi nước sôi trên bếp củi, vùng mặt, ngực, bụng của người phụ nữ này đều bị bỏng phải đưa đi cấp cứu và điều trị dài ngày.

Do chứng bệnh động kinh tái phát bất chợt nên thời gian anh Yên điều trị nội trú tại Khoa Ung - bướu Bệnh viện Đa khoa Phú Yên được người chị ruột đảm trách chăm sóc, nhưng vì gia cảnh nghèo khó nên mỗi ngày hai chị em phải trông chờ vào những suất cơm của bếp ăn từ thiện ở bệnh viện và từ sự hỗ trợ của các nhóm thiện nguyện.

Dẫu biết “còn nước, còn tát”, nhưng túi tiền đã cạn nên anh Trần Ngọc Yên chỉ biết trông chờ những tấm lòng nhân ái giúp đỡ mới mong có được một khoản tiền để trở lại điều trị tại Bệnh viện Ung - bướu TP Hồ Chí Minh.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về Trần Ngọc Yên, thôn Đồng Lãnh, xã Hoà Quang Bắc, huyện Phú Hoà (Phú Yên) hoặc Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, điện thoại (024) 39420595; Cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh, số 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Hữu Toàn
.
.
.