Tột cùng bất hạnh của gia đình người đàn ông bị tai nạn giao thông

Thứ Hai, 13/06/2016, 09:01
Trên đường đi làm về, anh Võ Văn Tài (30 tuổi, trú Tổ dân phố Lai Thành 2, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) không may gặp tai nạn giao thông, chấn thương sọ não. Dù gia đình bán hết tài sản trong nhà để chạy chữa, nhưng hiện anh phải sống “thực vật”, khiến gia đình càng lâm vào cảnh bi đát...


Ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Tài xây bằng bờ-lô chưa được tô trét nằm sát bờ sông Bồ. Hơn 1 tuần nay, từ ngày anh Tài được chuyển từ Bệnh viện TW Huế về nhà để tự điều trị, do gia đình cạn kiệt tiền bạc thì không khí trong ngôi nhà nghèo này càng trở nên ảm đạm. Vừa cho nước hồ vào ống bơm tiêm để đưa vào miệng chồng mà nước mắt chị Nguyễn Thị Thanh Hòa (27 tuổi, vợ anh Tài) lăn dài trên 2 gò má. 

Chị kể, chị và anh Tài cưới nhau hơn 3 năm và hiện đã có một người con gái mới hai tuổi rưỡi. Không có ruộng vườn, hằng ngày, anh Tài đi làm thuê cho một xưởng cơ khí tại thị trấn Tứ Hạ (Hương Trà), với mức lương trên 3 triệu đồng/tháng; còn chị làm công nhân may để cùng phụ chồng kiếm tiền nuôi con. 

Dù khó nhọc, vất vả nhưng vợ chồng chị vẫn cố gắng vun vén cho hạnh phúc gia đình. Nhưng, vào một tối cuối năm 2015, trên đường chạy xe máy từ chỗ làm về nhà, do gặp phải trời mưa và tránh chiếc ôtô đi ngược chiều nên anh Tài mất lái đâm vào trụ điện bên đường. 

“Do trời tối lại mưa lớn nên phải đến sáng hôm sau, gia đình mới tìm thấy anh ấy chuyển đi Bệnh viện TW Huế cấp cứu. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán anh bị đa chấn thương, giập phổi, tràn dịch màng phổi, gãy chân, chấn thương sọ não... Nếu phát hiện và chuyển vào viện sớm thì sức khỏe anh ấy chắc nay đã khác rồi”, chị Hòa sụt sùi nói.

Anh Tài sống “thực vật” đang cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm xa gần.

Để cứu mạng sống cho chồng, chị Hòa và mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Hiền (56 tuổi, trú cùng tổ dân phố Lai Thành 2) chạy vạy vay mượn khắp nơi được 200 triệu đồng để thuốc thang và thanh toán tiền viện phí cho anh Tài. 

“Cách đây một tuần, do hết khả năng chạy chữa nên gia đình quyết định đưa cháu nó về nhà tự chăm sóc. Hằng ngày, tui và vợ nó thay phiên nhau thay bông băng và đút cháo cho cháu để cầm cự sự sống”, nhìn người con trai khỏe mạnh nay chỉ nằm bất động một chỗ, bà Hiền buồn bã nói. 

Nói về trường hợp của gia đình anh Tài,  ông Châu Văn An, Chủ tịch UBND xã Hương Vân xác nhận, gia đình anh Tài thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, cận nghèo nên ngay sau khi biết anh gặp tai nạn, phía chính quyền địa phương và bà con tổ dân phố đã tổ chức thăm hỏi, động viên. 

“Hiện vợ Tài phải nghỉ làm công nhân để ở nhà chăm sóc chồng; riêng gia đình bố mẹ Tài cũng rất khó khăn nên không giúp được gì nhiều, trong khi bà con chòm xóm đều rất nghèo khó. Mong sao các tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo CAND mở rộng vòng tay nhân ái để giúp đỡ anh Tài có thêm kinh phí điều trị bệnh”, ông An bày tỏ.

Anh Khoa
.
.
.