Một gia đình nghèo cần được chia sẻ

Thứ Ba, 01/06/2010, 09:20
Ở xóm 2, thôn Đệ Đức 1, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định có một gia đình đang sống trong sự lo âu vì bệnh tật của 3 mẹ con và sự thiếu ăn đói thuốc. Đó là gia đình anh Trần Văn Nam (42 tuổi) và chị Trần Thị The (39 tuổi), có 2 con, cháu Trần Thị Sanh (9 tuổi), 2 tuổi cháu cũng không nói được, cũng không nhận ra cha mẹ của mình.

Gia đình đưa cháu đi khám ở bệnh viện khu vực Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, bác sỹ chưa xác định cháu bị bệnh gì. Đến nay cháu Sanh đã 9 tuổi nhưng tính tình nhút nhát sợ hãi, có thể cháu Sanh có thương tổn "Thể thần kinh phân liệt bẩm sinh". Đến cháu thứ hai, Trần Văn Chiến (7 tuổi) sau khi sinh tính tình cũng chậm chạp.

Mới đây, chị The bị u xơ tử cung vừa mới mổ, cũng nhờ có bảo hiểm y tế hộ nghèo. Hiện anh Nam đang tìm việc khuân vác thuê ở cầu Bồng Sơn, mỗi ngày có được 10-15 nghìn đồng. Chị The trong đau ốm sau mổ u xơ tử cung ở nhà chăm sóc 2 con, cháu Sanh phải dùng dây buộc chặt ở cạnh giường. Theo chị The, việc ăn uống phải tựa vào bà con trong xóm. Vì gia đình quá nghèo, không có tiền để chữa bệnh cho Sanh, cũng không có điều kiện lo học hành của 2 cháu.

Chúng tôi cầu mong sự chia sẻ thương yêu của bạn đọc gần xa đến gia đình chị The, nhất là đối với cháu Sanh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Nhơn, hoặc UBND xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định hoặc địa chỉ trên. Bạn đọc có thể liên hệ qua Báo CAND (66 Thợ Nhuộm, Hà Nội)

Trang Xuân Chi
.
.
.