Một cây cầu dây văng lại chuẩn bị được xây dựng

Thứ Sáu, 11/03/2016, 14:41
Người dân ở xã Hoà Lợi (huyện Thanh Phú, Bến Tre) - nơi nghề làm lu (chum) nổi tiếng Đồng Bằng sông Cửu Long và xã An Nhơn (cùng huyện Thạnh Phú, Bến Tre) vừa bước vào cuộc thi dành quyền xây cây cầu thép dây văng (còn gọi là cầu treo) trị giá 700 triệu đồng của Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát).

 Việc sinh hoạt của nhân dân 2 xã đều đều trông chờ vào ghe, thuyền để qua sông. Tương lai của địa phương cũng ảnh hưởng khi trẻ nhỏ đi học phải dùng đò hoặc được bố mẹ đưa bằng xe máy theo đường vòng xa hàng chục km.

Những khó khăn của người dân Hoà Lợi và An Nhơn được hoá giải thông quan chương trình “Nhịp cầu ước mơ” được tổ chức vào ngày 6-3 vừa qua. Thông qua những trò chơi của chương trình, một trong hai xã có thể sở hữu cây cầu thép dây văng trị giá khoảng 700 triệu đồng do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tài trợ.

Những hình ảnh tại cuộc thi giữa 2 xã

Xã thua cuộc sẽ nhận được phần thưởng 50 triệu đồng nộp về Quỹ Hỗ trợ người nghèo của xã. Hiện cuộc thi đã kết thúc với phần thi sôi động, đầy quyết tâm vươn lên và thắm tình đoàn kết ở huyện Thanh Phú. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn giữ bí mật để tạo sự hấp dẫn trong lễ công bố chính thức trong buổi phát sóng về cuộc thi trong những ngày sắp tới.

Bằng sự đồng cảm và trăn trở về cách thức giúp người dân thoát nghèo bền vững theo phương châm “trao cần câu hơn xâu cá”, Tập đoàn Number 1 đã triển khai chương trình “Nhịp cầu ước mơ” xây dựng cầu dây văng cho các xã nghèo ở vùng sâu vùng xa từ cuối năm 2015.

Với việc triển khai mỗi tháng xây dựng một cây cầu, đến thời điểm hiện tại Tập đoàn Number 1 đã triển khai xây dựng được 6 cây cầu thép dây văng ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long. Các cây cầu ở Tiền Giang, An Giang và Cần Thơ đã được khánh thành trước tết Nguyên đán 2016, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con.

PV
.
.
.