Mổ mắt miễn phí cho 100 người nghèo

Thứ Tư, 07/12/2005, 10:10
"Nghe nói được mổ mắt, tui mừng quá nên nhờ sắp nhỏ đưa đi từ 2 giờ sáng... Nếu không có sự tài trợ của quý báo, các bác sĩ cùng các nhà hảo tâm chắc tôi đành chịu mù luôn", trong niềm hạnh phúc, một cụ bà 80 tuổi đã rưng rưng nói.

Sáng ngày 25/11/2005, Báo CAND - Chuyên đề ANTG kết hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang, Bệnh viện Mắt Tp. HCM, cùng phật tử chùa Sùng Lâm, quận 6, Tp. HCM tiến hành chương trình mổ mắt miễn phí cho 100 người thuộc diện chính sách, người nghèo và đồng bào Khơme thuộc vùng sâu, vùng xa huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Mới hơn 5 giờ sáng đông đảo bệnh nhân đã tụ tập đông đủ tại Trung tâm Y tế huyện Gò Quao. Không để bà con chờ đợi lâu, các thành viên trong đoàn gấp rút bắt tay vào việc.

Trong niềm hạnh phúc, cụ Điêu Thị Hạnh, 80 tuổi, ngụ ấp Hòa Hiếu 2, xã Định Hòa siết chặt bàn tay của từng thành viên trong đoàn, rưng rưng nói: "Nghe nói được mổ mắt, tui mừng quá nên nhờ sắp nhỏ đưa đi từ 2 giờ sáng... Nếu không có sự tài trợ của quý báo, các bác sĩ cùng các nhà hảo tâm chắc tôi đành chịu mù luôn".

Đại diện cho những người được mổ mắt trong đợt này, bà Nguyễn Thị Liên, Phó chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang chân thành cảm ơn Báo CAND - Chuyên đề ANTG, các y bác sĩ cùng các nhà tài trợ trong những năm qua đã thường xuyên chia sẻ với những khó khăn vất vả của bà con nghèo trong tỉnh như xây nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh liệt sĩ, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà tết cho người nghèo và đồng bào Khơme ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Tổng chi phí cho đợt mổ mắt miễn phí lần này là trên 50 triệu đồng. Thầy Thích Hạnh Ký và phật tử chùa Sùng Lâm, quận 6, Tp. HCM ủng hộ 25 triệu đồng và 100 phần quà gồm: đường, sữa, trong đó phật tử Lý Diễm Hương - Cơ sở sản xuất bù loong ốc vít AAA, số 134 Tân Thành, phường 15, quận 5 ủng hộ 15 triệu đồng; Cơ sở dây cáp điện Lập Quyền, quận 11, Tp. HCM ủng hộ 2,5 triệu đồng; ông Khương Văn Lê số 13 Quách Đình Hảo, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, Tp. HCM ủng hộ 2,5 triệu đồng; Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi, Tp. HCM ủng hộ 25 triệu đồng. Số còn lại được trích từ Quỹ XHTT của Báo CAND - Chuyên đề ANTG.

Qua những chuyến đi này, điều tha thiết nhất của đoàn là cố gắng tiếp tục hành trình để ngày càng có nhiều người nghèo được mổ mắt miễn phí

Đức Cương
.
.
.