Mẹ con em Ba mong được giúp đỡ

Thứ Ba, 05/10/2010, 10:16
Ngồi đối diện với tôi là em Trần Thị Thu Ba (20 tuổi, quê quán: Phù Cát, Bình Định) với làn da xanh nhợt nhạt và ngồi bên cạnh mẹ ruột là Trần Thị Kim Dung (64 tuổi) đã liệt toàn thân. Cô bé đã 20 tuổi, nhưng thể trạng giống như một học sinh cấp 2, người gầy yếu, cao khoảng 1m45, đôi mắt sâu, vẻ mặt đượm buồn ẩn chứa nhiều tâm sự.

Qua trò chuyện với em, được biết: Trước đây, bố mẹ em quê ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Ba mẹ sống bằng nghề làm ruộng. Ngày ngày, mẹ em gánh hàng bán dạo để phụ thêm thu nhập cho gia đình. Đến năm Ba lên 3 tuổi, bố đã qua đời do một cơn bệnh ác tính, để lại nỗi đau và gánh nặng lên đôi vai của mẹ.

Nhưng hàng ngày, người mẹ vẫn không quản đường sá bán hàng, gom góp từng đồng bạc lẻ để đổi chữ cho con đến trường. Em bước vào cao đẳng, mẹ cũng đi dõi theo bước chân của con vào đất Sài Gòn kiếm sống, nuôi Ba ăn học và hiện Ba là sinh viên năm 2 của Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ. Ngoài giờ học trên trường, em vẫn đi bán phụ mẹ. Đáng thương thay, tai họa lại ập đến gia đình em một lần nữa vào cuối năm 2009. Một lần, mẹ bị vấp ngã đã bị tai biến dẫn đến liệt toàn thân và không nói được.

Tiếp xúc với bác Trịnh Thị Quởn (53 tuổi, quê quán: Đồng Nai), cũng đang chăm sóc người thân ở bệnh viện, tâm sự: "Mình nghèo, mà hoàn cảnh của gia đình chị Dung thật đáng thương. Cháu Ba rất siêng năng và hiếu thảo. Ở đây, các bệnh nhân cùng nhau góp một ít để cưu mang cho mẹ con chị Dung sinh sống qua ngày". Tuy nhiên, trường hợp kéo dài em Ba chắc chắn sẽ bị bỏ lỡ việc học. Hiện nay, em vừa phải chăm sóc người mẹ đã liệt toàn thân ở Bệnh viện Y học cổ truyền (quận 1), vừa phải đi học.

Qua Báo CAND, mong các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa hãy giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Ba. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Lê Trương Phú, Tổ bảo vệ dân phố KP3, phường 26, quận Bình Thạnh. ĐT: 0913761786 hoặc Báo CAND số 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 0439420595

Đức Mừng
.
.
.