Mang yêu thương về với đất biển Kiên Giang

Thứ Bảy, 30/01/2016, 23:09
Tiếp tục mang những phần quà thiết thực dành cho người nghèo Xuân Bính Thân 2016, chiều 30-1, đoàn công tác của Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập làm trưởng đoàn đã cùng đại diện Mạnh thường quân và cấp ủy, chính quyền địa phương trao quà cho người dân nghèo phường An Hòa, thành phố biển Rạch Giá (Kiên Giang).

 

 

Phát biểu tâm tình với người dân nghèo phường An Hòa, Đại tá Trần Kim Thẩm cho biết, chương trình quà Tết cho người nghèo là chương trình được Đảng ủy, Ban biên tập Báo CAND phát động, phối hợp cùng các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, thực hiện liên tiếp và tạo sức lan tỏa trong nhiều năm qua. Trước Tết Bính Thân 2016 này, chương trình này tiếp tục nhận được quan tâm, tham gia của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Phú Cường.

Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng ông Châu Thanh Hãn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Cường tặng quà cho người dân nghèo phường An Hòa, TP biển Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang chiều 30-1.

“Đây chính là tấm lòng, là tình cảm của những người làm báo CAND nói riêng, của lực lượng CAND nói chung và đặc biệt là của Tập đoàn Phú Cường  dành cho bà con. Hy vọng sang năm mới, trong sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con tiếp tục cố gắng để thoát nghèo, góp phần cùng địa phương kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống mức thấp hơn… ” – Đại tá Trần Kim Thẩm bày tỏ.

Sau khi cùng đại diện lãnh đạo Báo CAND trao 240 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho người dân nghèo, cận nghèo, neo đơn của phường An Hòa, ông Châu Thanh Hãn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Cường cho biết thêm, hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo xuân Bính Thân 2016 do Báo CAND phát động, Tập đoàn Phú Cường đã hỗ trợ bà con nghèo phường Bình An, quận 2 (TP. HCM) và phường An Hòa với tổng giá trị phần quà 250 triệu đồng. Đây là năm thứ năm liên tiếp Tập đoàn đồng hành với Báo CAND, cùng chính quyền địa phương để chia sẻ với những hộ dân nghèo khó nhân dịp Têt đến xuân về.  

Nhận phần quà ấm áp được trao từ tay Đại tá Trần Kim Thẩm và ông Châu Thanh Hãn, cụ bà Nguyễn Thị Thành (nhà ở địa chỉ 600/39, Trần Khánh Dư, khu phố 7) xúc động đến nghẹn lòng. Tôi hỏi tuổi, bà lắc đầu nói không nhớ. Hỏi nhận được quà vui không, thì bà móm mém cười, gật đầu.

Anh Nguyễn Minh Sang, người cùng xóm với cụ Thành, cũng thuộc diện hộ nghèo, được nhận quà, kể thêm hoàn cảnh đáng thương của cụ: “Cụ chỉ có một người con trai nhưng bị bệnh, mất sớm. Giờ cụ sống neo đơn một thân, một mình. Hằng ngày, cụ đi lượm ve chai. Nghe cán bộ phường thông tin đến xã nhận quà của Báo CAND và Công ty Phú Cường, cụ mừng lắm”.

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Báo CAND và Tập đoàn Phú Cường, bà Ô Thị Kiếu, 57 tuổi, nhà ở khu phố 2, cho biết: “Tui đi làm thuê cho quán ăn; dành dụm được bao nhiêu tiền là dành cho hai con đi học. Tết tới nơi nhưng nhà tui vẫn thiếu trước hụt sau. Nay được phần quà này là thấy nhà có màu Tết rồi đó” – bà Kiếu bộc bạch.

Ông Bùi Văn Đầy – Bí thư Đảng ủy phường, cho biết toàn phường hiện còn 86 hộ nghèo và hàng chục hộ cận nghèo. Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của lãnh đạo Báo CAND và Tập đoàn Phú Cường, bà con đã phấn đấu vươn lên rất nhiều. Thay mặt cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương, ông Đầy đã nói lời cảm ơn trước tấm lòng quý báu, thiết thực này.

Tối 30-1, Tập đoàn Phú Cường đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Ba. Đồng chí Lê Hồng Anh – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn và ông Huỳnh Hà Phương – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang – đơn vị thành viên của Tập đoàn Phú Cường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện và hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Lê Hồng Anh – Nguyên Thường trực Ban Bí thư trao Huân chương lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường và ông Huỳnh Hà Phương – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang

 

Trung tướng Lê Văn Minh – Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần kỹ thuật CAND trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho ông lãnh đạo Tập đòan Phú Cường và các cá nhân.

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Trung tướng Lê Văn Minh – Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật CAND đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho Công ty CP Đầu tư Phú Cường cùng 4 cá nhân của Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Dự án chung cư cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tại phường Bình An, quận 2, TP. Hố Chí Minh. 

Thái Bình
.
.
.