Báo CAND và Công ty NCT3:

Mang yêu thương về nơi lũ đi qua

Thứ Tư, 16/12/2020, 16:22
Ngày 16/12, Đại diện Báo CAND thường trú tại Quảng Bình cùng đại diện Công ty cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 (Công ty NCT3) đã về Quảng Bình trao quà hỗ trợ, động viên bà con nhân dân vùng lũ.

Từ sáng sớm, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND đã về thôn Đồng Tư xã Hiền Ninh và Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật huyện Quảng Ninh, Quảng Ninh để trao hơn 400 suất quà cho người dân vùng lũ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn. Trong trận đại hồng thủy xảy ra vừa qua ở vùng cát Quảng Bình, xã Hiền Ninh là một trong những điểm tâm lũ quét qua. 

Chủ tịch UBND xã Hiền Ninh, ông Trần Văn Lai cho biết: vào thời điểm đỉnh lũ, toàn xã Hiền Ninh có trên 2.200 hộ dân đều bị ngập sâu trong nước. Hiền Ninh là xã có vị trí địa lý nằm gần sông, gần ruộng nên lũ lụt thường gây thiệt hại nặng nề đối với người dân. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ lũ lụt đã dâng cao 3-5m, tất cả ruộng vườn, hoa màu và hầu hết tài sản của người dân nhiều năm chắt chiu sắm sửa đã bị nước lũ nhấn chìm. Nhiều hộ dân chạy lũ khi trở về chỉ còn biết ôm mặt khóc, không biết sửa soạn lại bắt đầu từ đâu, khi bùn đất ngập sâu nhà cửa. 

Đại diện Báo CAND tại Quảng Bình và Công ty NCT3 cùng chính quyền địa phương trao quà hỗ trợ bà con ở xã Hiền Ninh.

Ngay trong lũ, lực lượng Công an trên địa bàn cùng cán bộ, chính quyền địa phương đã quyết tâm cao nhất để cứu nạn, cứu hộ để bảo toàn tính mạng cho người dân. Khi lũ lụt đạt đỉnh, nhiều hộ gia đình ở xã Hiền Ninh đã phải leo lên nóc nhà, ngọn cây cầu cứu… Lực lượng Công an xã Hiền Ninh và Công an huyện Quảng Ninh tăng cường đã phối hợp với các đơn vị và ngư dân cứu hộ, cứu nạn người dân suốt đêm, nhờ vậy Hiền Ninh may mắn không bị thiệt hại về người do lũ. 

Ông Đỗ Thanh Tùng (72 tuổi), trú thôn Đồng Tư xã Hiền Ninh đến nhận quà từ đại diện Báo CAND và Công ty NCT3 trao tặng tâm sự với phóng viên: Cả cuộc đời ông gắn bó với mảnh đất thôn Đồng Tư trải qua hàng chục trận lụt, nhưng chưa bao giờ ông thấy lụt nước lại lên nhanh, và khủng khiếp như đợt vừa qua. 

Nước ngập mái nhà, bà con ai cũng lo giữ lấy tính mạng của mình còn của cải chắt bóp cả đời gom góp lại thì đành để lũ lụt cuốn trôi, hoặc nước ngập làm hư hỏng. Người dân trong thôn đều làm ruộng, mùa vụ vừa thu hoạch xong, lũ vào làm hỏng hết lúa, nhà ít 5-7 tạ, nhà nhiều 1-2 tấn, có nhà làm xưởng xay xát 60 tấn lúa đều bị lũ lụt ngâm làm hư hỏng hết. Vừa nói ông Tùng vừa nhìn xa xăm, như muốn dấu đi nấc nghẹn khi nói đến mất mát của của người làng do lũ lụt. 

Nhận phần quà từ Báo CAND và nhà tài trợ, chị Diệp Thị Quyên không ngớt lời cảm ơn. Chị nói “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Hôm qua khi thôn thông báo sáng mai lên UBND xã nhận quà hỗ trợ từ Báo CAND, nhiều bà con trong thôn rất phấn khởi. Từ sáng sớm, nhiều người đã lên UBND xã để chờ đón đoàn đến trao”. Lụt vừa qua, nhà chị Quyên bị nước ngập sâu gần 3m, nhà chị làm 4 sào ruộng, thu hoạch mùa màng xong, nhìn vào các bì thóc cất trữ được, chị rất vui mừng nhưng rồi nước lũ dâng cao nhấn chìm hết thóc lúa, nuôi được con lợn, con gà đang tính chờ tết âm lịch để bán cũng bị lũ nhấn chìm…

Trao xong hơn 300 suất quà cho bà con ở xã Hiền Ninh, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Công ty NCT3 cũng đã tìm đến Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật (Trung tâm) để trao gần 100 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt. Có cháu bị chất độc da cam, có cháu bị khuyết tật từ nhỏ, hay thiểu năng trí tuệ…trên địa bàn huyện Quảng Ninh được đón về đây để hỗ trợ, chăm sóc. 

Anh Lê Quyết Chiến, Giám đốc Trung tâm cho biết; Trung tâm là cơ sở hoạt động chủ yếu dựa vào xã hội hóa, sự ủng hộ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm của các tổ chức, cá nhân. Quảng Bình là tỉnh có thiên tai khắc nghiệt, bão lũ, hạn hán xảy ra liên miên nên để kêu gọi hỗ trợ cho Trung tâm rất khó khăn. Những năm qua, anh chị em tại Trung tâm thường động viên nhau “liệu cơm gắp mắm” để nuôi nấng, chăm sóc các cháu. Món quà nhiều ý nghĩa từ Báo CAND và Công ty NCT3 trao tặng sẽ góp phần động viên thêm các cháu. 

Ông Nông Viết Cường- Giám đốc Kinh doanh Công ty NCT3 cho biết thêm, Công ty NCT3 chuyên về phân phối sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm dinh dưỡng. Sau 10 năm thành lập, công ty đã từng bước phát triển và xây dựng được những dòng sản phẩm, phân phối độc quyền cho nhiều loại hàng hoá của các doanh nghiệp trong nước. Đến nay, công ty đang phân phối cho khoảng 200 mặt hàng tới các đại lý cửa hàng trên toàn quốc. Các sản phẩm phân phối được công ty xây dựng thương hiệu riêng. Phân phối độc quyền các sản phẩm sữa dinh dưỡng cho nhà máy NCT3 Food; nhà máy Tadaphaco…

Đơn cử như dòng sữa dinh dưỡng của công ty NCT3 Food, từ nguyên liệu nhập khẩu từ các nước như NewZealand, Mỹ, Hà Lan…công ty xây dựng thành thương hiệu sữa dinh dưỡng Dumi với nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. 

Trong đợt ủng hộ người dân miền Trung đặc biệt là tỉnh Quảng Bình, công ty đã tặng các suất quà gồm sữa dinh dưỡng Groot Maak và bình xịt tay diệt khuẩn nhằm giúp bà con vùng lũ tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hoá, bổ xung canxi, tốt cho sức khoẻ để bà con sớm vượt qua được khó khăn do lũ lụt gây ra.

Dương Sông Lam
.
.
.