Chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND và Công ty võng xếp Duy Lợi:

Mang xuân về vùng căn cứ cách mạng Long Mỹ (Hậu Giang)

Chủ Nhật, 22/01/2017, 15:46
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2017 do Báo CAND phát động, ngày 22-1, Báo CAND, Công ty TNHH võng xếp Duy Lợi, phối hợp với Công an tỉnh Hậu Giang, tổ chức thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thị xã Long Mỹ, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Cùng tham gia đoàn công tác có Trung tướng, Anh hùng LLVTND Nguyễn Xuân Xinh, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 5 (Bộ Công an)...

Từ 7 giờ sáng, đoàn công tác của Báo CAND, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh và Công an tỉnh Hậu Giang đã có mặt tại điểm trao quà là UBND phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ.

Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, thăm hỏi và chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo tại các điểm trao quà. 

Năm nay, thông qua Báo CAND, Công ty TNHH Võng xếp Duy Lợi chuyển đến bà con nghèo phần quà Tết Đinh Dậu 2017 trên 850 triệu đồng; trong đó, dành cho đồng bào nghèo tỉnh Hậu Giang 100 phần quà, trị 50 triệu đồng. 

Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo của huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ. 

Không trực tiếp tham gia chương trình trao quà theo như dự tính ban đầu, nhưng ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty TNHH Võng Xếp Duy Lợi, thông qua Báo CAND và Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh chuyển những lời chúc tốt đẹp nhất đến bà con nghèo thị xã Long Mỹ, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang nhân dịp xuân mới Đinh Dậu 2017. 

Với những người làm Báo CAND chúng tôi, ông Lâm Tấn Lợi là một người rất đặc biệt. Gần như 365 ngày trong một năm, ông luôn đồng hành cùng những người làm Báo CAND có mặt trên mọi nẻo đường với mong mỏi góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo hoặc chẳng may gặp hoạn nạn. 

Đi với chúng tôi, ông không bao giờ nói nửa lời chuyện kinh doanh, làm ăn của mình; nhưng khi nói đến hoặc nghe chúng tôi kể đến người nghèo khó, ông quan tâm hỏi thăm tới cùng. 

Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh và đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Hậu Giang, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ. 

Đợt này, ngoài 100 phần quà do Công ty Duy Lợi hỗ trợ, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh còn vận động 70 phần quà để tặng 7 xã, phường, gồm: phường Vĩnh Tường, xã Long Bình, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ; xã Thuận Hòa, xã Lương Nghĩa, xã Xà Phiên; xã Vĩnh Viễn, thuộc huyện Long Mỹ.

Nhận được sự thăm hỏi, động viên cùng phần quà từ tay Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, cụ Trần Thị Yến (96 tuổi, ấp 1, xã Thuận Hòa) xúc động: “Chiến tranh đã đi qua, nhưng kí ức về đứa con thứ 3 của tôi đánh giặc mà hi sinh vẫn còn hiện hữu. Nhưng hôm nay được các chú Công an đến thăm, chúc tết, tặng quà… tôi cảm thấy được quan tâm và an ủi rất nhiều”. 

Đại diện Báo CAND, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo của thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Đại diện Công an tỉnh Hậu Giang, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo thị xã Long Mỹ. 

Ông Nguyễn Trung Kiệt – Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Tường chân thành cám ơn Báo CAND, Trung tướng, Anh hùng LLVTND Nguyễn Xuân Xinh và nhà tài trợ là Công ty Võng xếp Duy Lợi. “...Tôi tin rằng các bà con khó khăn trên địa bàn sẽ được hưởng một cái Tết truyền thống vui tươi, đầy đủ hơn” – ông Kiệt, cho biết.

Tại các điểm trao quà, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh gửi lời thăm hỏi, chúc tết đến bà con nhân dịp năm mới Đinh Dậu sắp đến. 

Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh chia sẻ niềm phấn khởi của mình khi thấy diện mạo vùng quê đổi thay từng ngày, từng giờ...

Bà con rất phấn khởi khi nhận được những phần quà ấm áp nghĩa tình từ Báo CAND và Công ty võng xếp Duy Lợi. 

Đứng cạnh chúng tôi là cụ Trần Thị Vạn (80 tuổi, ngụ ấp 1, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ) mái tóc bạc phơ với vẻ mặt rạng ngời. “Năm nay được Báo CAND, chú Năm Xinh (Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh – PV) và các nhà hảo tâm đến tặng quà ăn Tết nên vui lắm. Mới 8h sáng, tôi kêu đứa cháu nội đưa ra hội trường cho kịp, sợ các anh phải đợi lâu” – cụ Vạn vui vẻ cho biết.

Những lời tâm sự chân thành của cụ Vạn làm cho chúng tôi thấy nghẹn ngào trong lòng. 25 phần quà tặng cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Thuận Hòa thật chẳng thấm tháp vào đâu… 

Văn Đức - Trần Lĩnh
.
.
.