Mang xuân ấm đến cho bà con nhân dân vùng biên cương

Chủ Nhật, 17/01/2021, 07:58
Với mong muốn góp phần mang đến người dân và đồng bào các dân tộc vùng biên giới của tỉnh Nghệ An một cái Tết đủ đầy, đầm ấm, tối ngày 16/1, tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Xuân ấm biên cương".


Ngọc Lâm là xã vùng biên của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, với 17km chiều dài đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Bô Ly Khăm Xay, nước bạn Lào. Trên địa bàn xã có 6.100 nhân khẩu với 1.400 hộ thuộc đồng bào các dân tộc Thái, Khơ Mú, Ơ Đu, Kinh, trong đó, có đến 98% hộ đồng bào là người dân tộc Thái. 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao quà cho người dân trên địa bàn.

Hầu hết các hộ dân nơi đây là đồng bào tái định cư thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương, được chuyển về từ năm 2006. Chính vì thế đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn do chưa quen với đặc điểm địa bàn, phong tục, tập quán canh tác mới, diện tích đất canh tác hạn chế… 

Mặc dù được nhà nước, các đơn vị, tổ chức xã hội quan tâm đầu tư nhưng tỷ lệ hộ nghèo của địa phương vẫn còn cao, nhiều trẻ em, học sinh nơi đây còn phải chịu thiếu thốn về vật chất, tinh thần…

Tại chương trình giao lưu, đã có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và nhất là tỉnh cảm quân dân, sự gắn bó mật thiết giữa người chiến sỹ Công an với nhân dân … được gửi đến bà con các dân tộc của xã Ngọc Lâm, góp phần mang hơi ấm, niềm vui, sự lan tỏa về tình người xua tan cái lạnh của những ngày cuối năm nơi biên cương.

Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Trong khuôn khổ của chương trình, Công an tỉnh Nghệ An huy động các tấm lòng hảo tâm, nhà tài trợ trao tặng 28 phần quà cho các em học sinh trên địa bàn huyện Thanh Chương. Đây là những học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng đã có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã trao 400 suất quà đến với người dân, học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới. Mỗi suất bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt cùng phần quà gồm chăn ấm, các nhu yếu phẩm thường ngày như mỳ chính, dầu ăn, gạo... để hỗ trợ người dân trong cuộc sống.

Các phần quà thiết thực, ý nghĩa đã được trao đến tận tay cho bà con nhân dân vùng biên giới của huyện Thanh Chương.

Sự thành công của chương trình là món quà ý nghĩa nhằm động viên, cổ vũ các cán bộ, chiến sỹ cùng bà con nhân dân nơi biên cương của Tổ quốc, tạo sức lan tỏa, hướng về cộng đồng của lực lượng Công an Nghệ An và các đơn vị phối hợp. 

Đây cũng là một trong nhiều những hoạt hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo” năm 2021 mà Công an Nghệ An sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, không chỉ góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, mà qua đó còn góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc về tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, xây dựng nét đẹp nhân văn, nhân ái trong trong mỗi cán bộ chiến sỹ Công an Nghệ An nói riêng, quần chúng Nhân dân nói chung, để “không ai bị bỏ lại phía sau” khi Tết đến xuân về.

Trọng Tuấn – Vương Linh
.
.
.