Mang xuân ấm áp về trên mảnh đất Long An

Thứ Bảy, 21/01/2017, 21:21
Trong sắc mai vàng rộn ràng khắp các nẻo đường trên quê hương Nam bộ, ngày 21-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND phối hợp với DNTN - DV Lâm Hiếu, quận Thủ Đức, TP HCM (đơn vị tài trợ) thực hiện chương trình Tết vì người nghèo Xuân Đinh Dậu 2017 tại xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. 55 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng đã được trao tận tay người nghèo trên địa bàn xã Hòa Phú.

Bà Nguyễn Thị Năm, ấp 1, xã Hòa Phú cầm phần quà trên tay không khỏi rưng rưng nước mắt, vui mừng vì Tết năm nay 3 bà cháu đã có bánh kẹo, có gạo để ăn Tết, không còn phải sợ đói. 

Bà Năm chia sẻ, bà nay đã bước vào tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng ngày đêm vẫn phải mò cua bắt ốc để nuôi hai cháu nội, trong đó 1 cháu bị bệnh mất trí nhớ. 

Qua địa phương chúng tôi được biết hoàn cảnh của giá đình bà, sau khi người con trai của bà qua đời được ít thời gian thì con dâu bỏ đi biệt xứ để lại cho bà tuổi đã cao 2 cháu côi cút, thương bà tuổi đã cao, sức yếu mà vẫn phải lam lũ, tảo tần nên địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ và hễ có chương trình từ thiện của đơn vị nào thì gia đình bà được ưu tiên trước.

Còn cụ Nguyễn Thị Hạnh là vợ liệt sĩ nay đã hơn 80 tuổi nhưng vẫn phải sống trong cảnh nghèo đói vì các con của cụ cũng khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Cụ Hạnh cho biết, cụ cảm thấy vui, và ấm áp vì được Báo CAND, DNTN Lâm Hiếu quan tâm và giúp người dân nghèo có được một cái Tết sung túc, ấm cúng hơn.


Đại diện Báo CAND và DNTN - DV Lâm Hiếu tặng quà Tết cho người nghèo xã Hòa Phú, huyện Châu Thành tỉnh Long An.

Phát biểu tại lễ trao quà, đại diện UBND xã Hòa Phú cảm ơn chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND cũng như tấm lòng vàng của DNTN Lâm Hiếu đối với người nghèo của địa phương. Hòa Phú với đặc điểm đa phần người dân làm nông nên đời sống kinh tế khó khăn, địa phương cũng đã cố gắng hết sức để chăm lo cho người dân nhưng một mình chính quyền địa phương thì khó có thể trọn vẹn hết được, nay có Báo CAND, DNTN Lâm Hiếu cùng chung tay san sẻ địa phương cảm thấy rất trân trọng những tấm lòng vàng và hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm từ Báo CAND cũng như doanh nghiệp Lâm Hiếu.

Nằm trong chương trình Tết vì người nghèo, chiều 20-1, Báo CAND phối hợp với Doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi tặng 20 phần quà (tổng giá trị 20 triệu đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Khánh, huyện Bến Cầu tỉnh Tây Ninh.

Hải Âu
.
.
.