Mang quà xuân đến với người dân Làng Vân tái định cư

Thứ Sáu, 13/02/2015, 19:20
Tiếp tục chương trình Tết vì người nghèo, ngày 13/2, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung phối hợp cùng Công an TP Đà Nẵng và Công ty CP Du lịch dịch vụ và Đầu tư Xây dựng Hội An (Hatoco) đã đến mang những món quà xuân đầm ấm đến với người dân Làng Vân tái định cư tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu và những hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Trong số gần 140 hộ dân được di dời khỏi Làng Vân (phường Hòa Hiệp Bắc) để nhường toàn bộ đất đai cho dự án du lịch “5 tỷ đô” vào năm 2012, có 114 hộ được bố trí tái định cư tại khu nhà liền kề thuộc tổ 13 và 14 phường Hòa Hiệp Bắc.

Hầu hết các hộ này đều có người từng mắc bệnh phong (cùi). Mặc dù đã được chữa khỏi hoàn toàn, nhưng di chứng căn bệnh quái ác này hiển hiện trên thân thể nhiều cụ già và thanh thiếu niên với những đôi chân, những bàn tay không còn nguyên vẹn, trên gương mặt càng méo xệch khi họ nở nụ cười.

Chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình Làng Vân tái định cư và những hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Liên Chiểu, Công ty CP Du lịch Dịch vụ và Đầu tư Xây dựng Hội An (Hatoco, địa chỉ 161 Núi Thành, Đà Nẵng) cùng Báo CAND và Công an TP Đà Nẵng đã dành 72 triệu đồng để trao tặng 120 suất quà, mỗi suất 600 ngàn đồng. Trong số này, có 72 suất quà  cho các hộ dân làng Vân còn ở khu tái định cư cùng các nhân viên y tế và 48 suất quà cho những hộ gia đình đặc biệt khó khăn.

Đại diện Báo CAND, Công an TP Đà Nẵng cùng ông Thân Đức Khánh - Giám đốc Hatoco tặng quà Tết cho bà con Làng Vân tái định cư.
Thân Lai
.
.
.