Báo CAND cùng các "Mạnh Thường Quân" tiếp tục bàn giao nhà tình nghĩa tại tỉnh Đồng Tháp:

Mang niềm vui về với miệt cù lao

Thứ Ba, 05/10/2010, 10:13
Cù lao An Hòa nằm trên sông Tiền, ngay sát chân cầu Mỹ Thuận gồm có 3 ấp Tân Hòa, An Hòa và Tân An, thuộc xã An Nhơn, huyện Châu Thành (Đồng Tháp). Đứng từ mặt cầu thả mắt xuống, cù lao An Hòa xanh rì màu cây trái.

Nhưng đến đây rồi, chúng tôi mới biết dưới tán cây trái xanh rì và hết sức thơ mộng ấy, vẫn còn nhiều gia đình còn khó khăn trong cuộc sống. Gia đình anh Lê Văn Lượm, sinh năm 1965, ở ấp Tân An cũng nằm trong số này. Càng xúc động hơn khi được biết, anh Lượm là con của liệt sĩ Lê Văn Chong - nguyên cán bộ thuộc Huyện đội Cái Bè, Tiền Giang và là cháu ruột của liệt sĩ Lê Văn  Bé...

Trong chuyến công tác về huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, khi được nghe các đồng chí lãnh đạo Công an huyện kể về trường hợp của anh Lê Văn Lượm ở cù lao An Hòa, lãnh đạo Cơ quan đại diện phía Nam Báo CAND cùng "Mạnh Thường Quân" là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Mekong (TP Hồ Chí Minh), Công ty TNHH SXTM Lâm Hoa Xuân, Công ty TNHH Mạng Toàn Cầu và Công ty TNHH Lô Tuyên (Cần Thơ) đã thống nhất hỗ trợ tiền, xây tặng cho anh căn nhà tình nghĩa.

Chị Nguyễn Thị Thu Sương - cán bộ Lao động Thương binh và Xã hội xã An Nhơn cho biết, hoàn cảnh anh Lượm gặp khó, khi nghe được Báo CAND và các "Mạnh Thường Quân" hỗ trợ tiền xây nhà tình nghĩa, xã cũng đã trích 15 triệu đồng từ nguồn kinh phí của chương trình Nghĩa tình Đồng Tháp hỗ trợ thêm cho anh Lượm. Và cùng với số tiền gia đình anh tằn tiện bấy lâu nay, một căn nhà mới đã mọc lên.

"Để đảm bảo căn nhà của anh Lượm được xây dựng chất lượng và đúng tiến độ, lãnh đạo Công an huyện cũng đã lập ra Tổ giám sát và phân công cán bộ thường xuyên có mặt tại công trình…" -  Trung tá Nguyễn Thanh Vũ - Đội phó Tham mưu Tổng hợp Công an huyện Châu Thành kể lại quá trình xây dựng căn nhà.

Thượng tá Phạm Văn Diễn - Phó Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh sau khi trao phần quà của Ban giám đốc Công an tỉnh cho gia đình anh Lượm, phấn khởi cho biết: "Từ đầu năm 2010 đến nay, lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp đã vận động, xây dựng và bàn giao được 27 căn nhà tình nghĩa. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi phấn đấu vận động, xây dựng và hoàn thành thêm 15 căn nữa. Hy vọng Báo CAND tiếp tục là cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm với những gia đình khó khăn vùng sâu, vùng xa ở khắp mọi miền đất nước, trong đó có Đồng Tháp"

Thái Bình
.
.
.