Mang niềm vui đến với bệnh nhân bị dị tật môi và miệng

Thứ Sáu, 27/07/2012, 19:20
Chiều 25/7, 5 bệnh nhi bị dị tật môi và miệng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc đã được các bác sỹ tại Bệnh viện Răng- Hàm- Mặt Trung ương cùng tổ chức Smile Train thực hiện phẫu thuật thành công dị tật môi và miệng.

Tại phòng hậu phẫu, niềm vui của các gia đình như được nhân đôi. Chị Lương Thị Thơm, mẹ cháu Bùi Thị Thương, 2 tuổi, trú tại huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc phấn khởi cho biết: "Nhờ thông tin từ Báo CAND, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc mà gia đình tôi biết Bệnh viện Răng- Hàm- Mặt Trung ương đang có chương trình phẫu thuật miễn phí cho các cháu bị hở hàm ếch. Cháu Thương khi mới sinh ra đã không được lành lặn. Gia đình rất buồn nhưng cũng không biết phải làm thế nào. Vợ chồng chúng tôi đều làm ruộng, quanh năm chỉ đủ ăn nên lo không đủ chi phí đưa cháu đi phẫu thuật. Thật may mắn khi chúng tôi được biết chương trình phẫu thuật miễn phí của Bệnh viện và Tổ chức Smile Train"...

Theo bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Mạnh Hà, Phó Trưởng khoa phẫu thuật và tạo hình hàm mặt, Bệnh viện Răng- Hàm- Mặt Trung ương, từ nhiều năm nay, Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương đã tổ chức nhiều chương trình phẫu thuật nhân đạo với sự tài trợ của nhiều tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước.

Tất cả các bệnh nhân không kể lứa tuổi đến khám dị tật môi và miệng đều sẽ được phẫu thuật nhân đạo. Đối với bệnh nhân có cân nặng từ 6kg trở lên đã có thể phẫu thuật môi, từ 10kg trở lên đã có thể tạo hình vòm miệng và từ 9 tuổi đến 12 tuổi có thể khám lại để nắn chỉnh răng và phẫu thuật ghép xương ở khe hở xương hàm.

Cháu Bùi Thị Thương đã được các bác sỹ tại Bệnh viện Răng hàm mặt TW và Tổ chức Smile Train phẫu thuật thành công dị tật môi. Ảnh: N.H.

Theo kế hoạch, trong tháng 8/2012, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương sẽ tổ chức đợt phẫu thuật cho các cháu tại tỉnh Nghệ An, tháng 11-2012 sẽ phối hợp với Hội Phẫu thuật tạo hình hàm mặt Hàn Quốc phẫu thuật cho các cháu bị hở hàm ếch, sứt môi… Tất cả các cháu tham gia phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch đều được hỗ trợ kinh phí tàu xe và bố trí chỗ ở tại Bệnh viện Răng- Hàm- Mặt Trung ương.

Nếu có nhu cầu khám và phẫu thuật các dị tật về môi và miệng, người bệnh có thể liên hệ đến số điện thoại 0438269727 hoặc 0439288671 để được hướng dẫn. Các chương trình phẫu thuật sẽ được tổ chức liên tục trong năm

Nguyễn Hương
.
.
.