Mang lại ánh sáng cho hơn 100 người dân vùng căn cứ cách mạng Long An

Thứ Ba, 08/05/2012, 10:25
Tổng chi phí cho đợt mổ mắt miễn phí lần này là hơn 100 triệu đồng do DNTN Võng xếp Duy Lợi tài trợ.

Ngày 5/5, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND - Chuyên đề ANTG, ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc DNTN Võng xếp Duy Lợi phối hợp với kíp mổ của bác sĩ Nguyễn Xuân Vũ - Trung tâm Mắt kỹ thuật cao quận 5, TP HCM, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã thực hiện thành công đợt mổ mắt miễn phí bằng phương pháp Phaco cho hơn 100 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở hai huyện Đức Hòa và Đức Huệ, tỉnh Long An.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao đã đến thăm hỏi, tặng quà gồm đường, sữa cho các bệnh nhân được mổ mắt miễn phí và căn dặn bà con luôn phát huy truyền thống cách mạng, bảo vệ tốt đôi mắt sau khi được các bác sĩ phẫu thuật…

Được biết, huyện Đức Hòa và huyện biên giới Đức Huệ là hai huyện vùng căn cứ cách mạng của tỉnh Long An trong chiến tranh chịu nhiều mất mát hy sinh. Tuy vậy, người dân huyện Đức Hòa, Đức Huệ vẫn một lòng theo Đảng, nuôi giấu cán bộ, vận chuyển vũ khí chất nổ, đưa cán bộ về xây dựng cơ sở trong nội thành Sài Gòn - Chợ Lớn. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, cuộc sống của đa phần người dân nơi đây chủ yếu dựa vào nghề nông, nên đời sống của một bộ phận người dân vốn đã nghèo lại càng thêm khó khăn. Mặt khác, do điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt, nguồn nước bị ô nhiễm đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người dân nơi đây, nhất là về mắt.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TAND Tối cao (đứng trong cùng) chứng kiến ca mổ mắt.

Để thực hiện chương trình này, trước đó nửa tháng, Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh đã vận động Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ toàn bộ kinh phí phối hợp với Trung tâm Mắt kỹ thuật cao, số 76 Ngô Quyền, quận 5, TP Hồ Chí Minh cùng với sự hỗ trợ đắc lực của UBND huyện Đức Hòa, các đơn vị Công an huyện Đức Hòa, Đức Huệ và ngành Y tế huyện Đức Hòa đã tổ chức sơ khám, chọn 107 trường hợp người bị bệnh về mắt để được mổ Phaco.

Sau gần 8 giờ làm việc liên tục, Đoàn đã mổ thành công đem lại ánh sáng cho hơn 100 người bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tổng chi phí cho đợt mổ mắt miễn phí lần này là hơn 100 triệu đồng do DNTN Võng xếp Duy Lợi tài trợ. Đồng hành cùng Ban Công tác XHTT Báo CAND - Chuyên đề ANTG đợt này còn có bà Nguyễn Thị Phòng, ngụ ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh do anh Hoàng Cao Thượng là con trai làm đại diện thông qua Cơ quan đại diện Báo CAND – Chuyên đề ANTG đã hỗ trợ thêm cho mỗi bệnh nhân một phần quà, gồm 2 hộp sữa và 1kg đường…

Phương Nam
.
.
.