Mang hương Tết về với ở miền núi Phú Yên

Thứ Tư, 24/01/2018, 15:04
Đại diện Báo CAND tại phía Nam cùng đoàn công tác xã hội – từ thiện về với Phú Yên – điểm đầu tiên trong hành trình trao tặng quà Tết ở địa bàn khu Nam Trung bộ.

Nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Mậu Tuất – 2018 do Báo CAND vận động và làm chiếc cầu nối những tấm lòng nhân ái của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm với đồng bào nghèo, gia đình chính sách trong cả nước, ngày 24-1, Thượng tá Đặng Ngọc Như – Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại phía Nam cùng đoàn công tác xã hội – từ thiện về với Phú Yên – điểm đầu tiên trong hành trình trao tặng quà Tết ở địa bàn khu Nam Trung bộ.

Thượng tá Đặng Ngọc Như và Trung tá Nguyễn Đức Vinh - Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND trao tặng quà Tết cho người dân ở xã Xuân Phước, Xuân Lãnh.

Nơi chúng tôi đến là hai xã Xuân Phước và Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân - địa bàn miền núi ở phía Tây Bắc Phú Yên. Hơn 10 năm trở lại đây diện mạo kinh tế – xã hội xã Xuân Phước, Xuân Lãnh đã có nhiều nét đổi mới và phát triển, đời sống của người dân đã được cải thiện, nhưng vẫn còn một số gia đình đang đối mặt với khó khăn do vấp phải nhiều trở ngại.

Chia sẻ nỗi lo của người dân ở vùng quê này khi Tết nguyên đán Mậu Tuất đang đến rất gần, Báo CAND phối hợp Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi – TP Hồ Chí Minh cùng Công an Phú Yên, Công an huyện Đồng Xuân trao tặng 100 suất quà Tết, bao gồm vật phẩm và tiền mặt có tổng trị giá 50 triệu đồng cho những hộ gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn hoạn nạn.

Rất nhiều người dân xúc động khi đón nhận phần quà Tết không lớn về vật chất nhưng giàu nghĩa cử và đậm tính nhân văn sâu sắc.

Đại diện Báo CAND tại phía Nam cùng đại diện Công an Phú Yên, Công an huyện Đồng Xuân trao tặng quà Tết cho những người dân ở xã Xuân Lãnh.
Đưa những phần quà Tết của Báo CAND từ trên xe ô tô xuống trụ sở xã Xuân Lãnh.

Nhận phần quà từ tay Thượng tá Đặng Ngọc Như – Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại phía Nam, bà Trương Thị Năm (82 tuổi) trú ở thôn Phước Hòa, xã Xuân Phước tâm sự: “Tuổi già sức yếu, nên nhiều năm qua tui sống bằng tiền trợ cấp xã hội dành cho người cao tuổi. Niềm vui đầu tiên tui trong năm nay là được đón nhận hương Tết từ sự quan tâm thấm đẫm tình người của Báo CAND”.

Ông Phạm Tấn Ba (69 tuổi) trú ở thôn Phú Xuân, xã Xuân Phước bị cụt mất hai cánh tay do vấp phải bom mìn còn sót lại trong chiến tranh, bày tỏ: “Tui mất sức lao động, trong khi người vợ thường xuyên đau ốm nên cuộc sống gia đình luôn thiếu trước, hụt sau. Được nhận phần quà này khi Tết nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần, tui và bà con ở đây thật sự biết ơn tấm lòng của Báo CAND và nhà hảo tâm Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi”.

Đại diện Báo CAND tại phía Nam tiễn những bà cụ già yếu rời khỏi trụ sở xã Xuân Lãnh sau khi nhận quà Tết.

Rời xã Xuân Phước trong không gian mưa phùn giữa tiết trời se lạnh, chúng tôi tiếp tục hành trình về xã Xuân Lãnh nằm bên đường quốc lộ 19C và là cửa ngõ phía Tây Bắc Phú Yên nối liền với địa phận miền núi huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Trong số những người dân đến nhận quà Tết, chúng tôi nhận ra trong đôi mắt của cụ Nguyễn Thị Nhàn (78 tuổi) trú ở thôn Lãnh Vân xã Xuân Lãnh dường như đang ngấn lệ, giọng xúc động bày tỏ: “Tui thuộc diện nghèo khó, sống đơn thân, đau ốm thường xuyên. Có được đồng nào đều phải lo toan cơm, thuốc nên đâu dám nghĩ đến những món quà Tết. Thật đáng quý biết bao khi Báo CAND đã mang hương Tết về cho tui và nhiều gia đình ở xã Xuân Lãnh này”.

Nhìn Thượng tá Đặng Ngọc Như, Trung tá Nguyễn Đức Vinh – Phó trưởng Cơ quan đại diện phía Nam cùng Thượng tá Nguyễn Thị Kim Phượng – Phó trưởng Phòng công tác chính trị Công an tỉnh Phú Yên và Trung tá Trần Khắc Quang – Phó trưởng Công an huyện Đồng Xuân xách hộ túi quà, cầm tay hai bà cụ già yếu đưa lên xe máy để người hàng xóm chở về nhà, nhiều người dân địa phương thật sự xúc động trước nghĩa cử chân tình của những ngươi cán bộ – chiến sĩ Công an không chỉ thực thi nhiệm vụ chính trị, bảo vệ an ninh – trật tự, mà còn thể hiện rõ nét trách nhiệm vì nhân dân phục vụ.

Với mong muốn những phần quà còn lại sớm đến tay người dân, trong buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác xã hội – từ thiện của Báo CAND rời Phú Yên để tiếp tục hành trình mang hương Tết đến với 300 hộ gia đình ở các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận trong ba ngày kế tiếp.

Trong chặng thời gian gần 20 năm qua, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Báo CAND trong hoạt động xã hội – từ thiện nói chung và chăm lo Tết cho người nghèo ở mọi miền đất nước nói riêng.

Chương trình “Tết vì người nghèo xuân Mậu Tuất – 2018” do Báo CAND vận động đã tiếp nhận hơn 6,7 tỷ đồng từ những tấm lòng nhân ái.

Trước khi đưa qua Tết đến với 400 hộ gia đình ở địa bàn khu Nam Trung bộ, nhiều Đoàn công tác xã hội – từ thiện của Báo CAND đã trao hàng ngàn suất quà Tết cho đồng bào một số tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên.

Hữu Toàn
.
.
.