Mang Xuân ấm áp đến với bà con nghèo vùng cao biên giới

Thứ Năm, 24/01/2019, 12:58
Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND, ngày 24-1, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại Tây Nguyên phối hợp cùng Tập đoàn VinGroup đã đến trao tặng 200 phần quà Tết, trị giá 100 triệu đồng cho đồng cho người nghèo, gia đình chính sách tại xã biên giới Ia Dal, huyện H’Drai, tỉnh Kon Tum.


Sáng 24-1, trong tiết trời se lạnh của Tây Nguyên, đoàn xe của chúng tôi men theo Quốc lộ 14C vượt qua hơn 120 cây số từ TP Kon Tum trên những cung đường đèo dốc để mang những phần quà Tết ấm áp đến với bà con vùng cao biên giới xã Ia Dal, huyện H’Drai, tỉnh Kon Tum.

Đón chúng tôi, ông Nguyễn Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã cho biết, Ia Dal là một xã thuần nông, người dân chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc di cư vào lập nghiệp, cộng với địa bàn hầu như nằm tách biệt với bên ngoài, giao thông đi lại còn nhiều cách trở nên cuộc sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. 

Đại diện Báo CAND và Nhà tài trợ trao 200 phần quà Tết cho chính quyền và người dân tại xã Ia Dal

Cũng theo ông Phúc, trong đợt lũ cuối năm 2018, trên địa bàn xã Ia Dal đã có nhiều gia đình bị thiệt hại nặng nề, trong đó có hàng chục ngôi nhà, hàng trăm hécta hoa màu của người dân bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn. "Hôm nay được Báo CAND và Tập đoàn VinGroup mang đến những phần quà Tết ấm áp cho bà con vui mừng lắm. Mong rằng các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ cho bà con nơi đây để có những cái Tết ấm no, hạnh phúc hơn”, ông Phúc nói.

Xen lẫn trong những người đến nhận quà của Báo CAND và mạnh thường quân trao tặng, chị Lường Thị Son (39 tuổi, trú tại thôn 3, xã Ia Dal) địu theo đứa con hơn 1 năm tuổi sau lưng cho biết, đầu năm 2013, gia đình chị từ phía Bắc chuyển vào đây sinh sống, lập nghiệp. Tuy nhiên, năm 2017, chồng mình lâm bệnh hiểm nghèo và qua đời, giờ một mình phải bươn chải nuôi các con. Cuộc sống vốn dĩ khó khăn nên mình không mơ đến một cái Tết như bao nhà khác, nhưng nay được nhận được những phần quà ấm áp mà Báo CAND và các mạnh thường quân đến trao tặng mình vui mừng lắm. Tết này mẹ con mình lại có cái bánh, nén nhang để thắp cho chồng”, chị Son xúc động nói.

Báo CAND và Nhà tài trợ trao quà cho người dân

Cùng chung hoàn cảnh, chị Đinh Thị Miên (37 tuổi, trú tại thôn 4, xã Ia Dal) do chồng mất sớm nên một mình phải bươn chải với cuộc sống nuôi đứa con 12 tuổi ăn học. “Không có người chồng trụ cột trong gia đình nên khó khăn lắm. Ngoài việc bươn chải làm thuê, cuốc mướn, mình còn nhận chăm sóc thêm mấy ha cao su của công ty để nên công việc khá vất vả. Tết này hai mẹ con chỉ mong một cái Tết đơn sơ, giản dị giờ lại được các cơ quan chức đến thăm, tặng quà Tết như này là phấn khởi lắm. Tết lại có thêm ký thịt, miếng dưa hành để đón xuân, vui Tết”, chị Miên chia sẻ.

Không chỉ gia đình chị Son, chị Miên mà hàng trăm hộ dân nghèo, gia đình chính sách đến nhận quà hôm nay của Báo CAND và Tập đoàn VinGroup trao tặng đều có chung một niềm vui, phấn khởi. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng trong đó biết bao tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Báo CAND cũng như cán bộ, nhân viên của Tập đoàn VinGroup.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Võ Anh Hoàng, Trưởng Công an xã Ia Dal cho hay, là một xã biên giới, có 4 thôn tiếp giáp với nước bạn Campuchia, địa bàn chia cắt, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Hầu hết bà con trong xã đều là dân mới di cư từ các tỉnh phía Bắc vào sinh sống, lập nghiệp nên điều kiện vui xuân, đón tết của bà con còn nhiều hạn chế.

“Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống người dân đã có phần nào đỡ khó khăn, vất vả hơn nhưng so với những nơi khác, xã vẫn là một xã nghèo, đặc biệt khó khăn của huyện. Hôm nay, đón nhận những món quà đầy tình cảm này thật ý nghĩa với bà con khi mùa xuân đang đến gần. Bà con nơi đây vui lắm. Vui vì có thêm quà trong dịp Tết, cảm ơn các anh, các nhà tài trợ. Những phần quà do đoàn công tác gửi tặng đã góp phần động viên bà con tăng gia sản xuất, ổn định cuộc sống nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề”, Thiếu tá Hoàng phấn khởi nói.

Đại diện lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam hỗ trợ 2 mái ấm biên cương cho các hộ dân

Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2019 của Báo CAND, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại Tây Nguyên vận động Tập đoàn VinGroup ủng hộ 200 phần quà trị giá 100 triệu đồng để tặng người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Ia Dal. Chương trình tặng quà thực hiện cùng “Ngày hội bánh chưng xanh, đón Xuân biên cương ấm tình quân dân” ở biên giới xã Ia Đal, do chính quyền địa phương phối hợp cùng các Đồn Biên phòng và Công an huyện Ia H’Drai tổ chức. 

Cùng với Báo CAND tặng 200 suất quà cho hộ nghèo, Công an viên thôn và Tiểu đội Dân quân thường trực; VTV8 - Đài truyền hình Việt Nam hỗ trợ 2 mái ấm biên cương trị giá 100 triệu đồng…


V.Thành-Ng.Hằng
.
.
.