Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo vùng núi Bắc Giang

Thứ Bảy, 26/09/2015, 13:12
Tối ngày 25/9, trẻ em thuộc xã Đại Hòa, Tân Yên, Bắc Giang đã đón Trung thu đầy ý nghĩa với cán bộ, giảng viên và học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân (thuộc hội đồng hương Tân Yên) trong chương trình “Trung thu cho em”.

Đây là hoạt động nhằm động viên, giúp đỡ và khuyến khích các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, đồng thời cũng là dịp để những tấm lòng thiện nguyện giao lưu, chia sẻ từ đó tôn vinh những giá trị nhân văn trong cuộc sống người chiến sỹ nói riêng và trong đời sống xã hội nói chung.

Đại diện đoàn học viên Học viện Cảnh sát nhân dân trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình “Trung thu cho em”, các cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân đã trao 15 suất quà và 500 nghìn đồng cho từng hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, 15 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và tặng 50 bánh trung thu cho Đoàn xã Đại Hóa, Tân Yên, Bắc Giang.

Các học viên trẻ đang gấp rút chuẩn bị cho một đêm trung thu đầy ý nghĩa.

Chương trình phối hợp cùng hội đồng hương Tân Yên ở các trường đại học trên địa bàn Hà Nội và chính quyền địa phương đã diễn ra trong không khí ấm cúng, vui vẻ với nhiều tiết mục văn nghệ của các học viên Học viện Cảnh sát nhân dân và các em nhỏ nơi đây. Những tiết mục đậm chất “cây nhà lá vườn” được đông đảo khán giả cổ vũ nhiệt tình. Kết thúc chương trình, nhiều em nhỏ vẫn nán lại để chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sỹ Cảnh sát tương lai.

Nụ cười háo hức của các em nhỏ.

Trước nghĩa cử cao đẹp này, ông Dương Xuân Phương – Phó chủ tịch UBND xã Đại Hóa cho biết: “Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà các em học viên Học viện Cảnh sát nhân dân và hội đồng hương Tân Yên đã tổ chức. Các em nhỏ đã rất háo hức khi được đón một trung thu đặc biệt nhất từ trước đến nay. 

Chú cuội và chị hằng bắt đầu chương trình.

Những món quà được trao tặng là một phần tiếp sức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể vươn lên trong học tập. Tôi hy vọng trong những năm tới sẽ có nhiều chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa như vậy được tổ chức để góp phần xây dựng cho vùng quê Đại Hóa được giàu đẹp hơn, con người được gắn kết hơn nữa”.

Các món quà được trao tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.
Các tiết mục được biểu diễn trong chương trình.

Trước đó, các học viên Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức chương trình Trung thu, tặng quà cho các em nhỏ là nạn nhân chất độc màu da cam đang được chăm sóc tại Làng Hữu Nghị.

Các chiến sĩ trẻ phát kẹo bánh cho trẻ em.
Bức ảnh lưu niệm trước khi kết thúc chương trình.
Lê Phong
.
.
.