Báo Công an nhân dân, Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội:

Mang Tết sớm đến từng giường bệnh cho trẻ em

Thứ Sáu, 06/02/2015, 10:37
Những đôi mắt to tròn háo hức khi nhận được món quà Tết gồm đồ chơi, bút vẽ, bánh kẹo… của Đoàn công tác xã hội từ thiện (XHTT) Báo CAND, Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội giúp xua cái lạnh của một ngày rét mướt.
Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú: 50.000.000đ. Công ty Quản lý bến xe Hà Nội: 10.000.000đ.

Sáng 5/2, 290 suất quà trị giá 60 triệu đồng được Đoàn công tác XHTT do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã trao tận tay các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện K và Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Sự có mặt của Đoàn công tác XHTT sáng 5/2 khiến cho không khí tại Khoa Nhi, Bệnh viện K cơ sở 3 sáng nay trở nên rộn ràng, ấm áp hơn. 70 em nhỏ tập trung đông đủ tại sảnh của Khoa để chào đón đoàn công tác XHTT. Nhìn gương mặt thánh thiện, bụ bẫm của các em, ít ai có thể ngờ được rằng, các em đang hàng ngày phải trải qua những cơn đau đớn để chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác.

Nước mắt lã chã rơi khi đang bồng đứa con nhỏ mới 5 tháng tuổi trên tay, chị Đào Thị Dung, ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La kể cho chúng tôi nghe với giọng thật ngậm ngùi: Con gái chị, cháu Phạm Tâm An mới 5 tháng tuổi nhưng đã bị ung thư võng mạc. Lúc mới đẻ cháu ra mừng vui bao nhiêu thì khi nghe tin này cả gia đình chị đau đớn như rụng rời chân tay. Mặc dù đã phẫu thuật tại Viện nhi Trung ương nhưng mắt phải của cháu lại bị dính liền lại nên cháu phải chuyển sang Bệnh viện K để tiếp tục điều trị.

“Ước gì em có thể bị bệnh thay cho con mình”, câu nói của chị Đào Thị Dung khiến tim người mẹ nào cũng như quặn thắt.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, cháu lớn của gia đình chị Dung nay đã 4 tuổi nhưng cũng đã từng phải phẫu thuật tắc ruột 2 lần, sức khỏe rất yếu. Hai con đau ốm luôn, vợ chồng chị Đào Thị Dung thường xuyên phải thay nhau đưa con đi chữa bệnh, cuộc sống gia đình rất khó khăn.

Cũng tại đây, chúng tôi gặp cháu Dương Thị Minh Nguyệt, 26 tháng tuổi cũng bị ung thư võng mạc. Mắt phải của cháu đã không còn nhìn thấy gì và chua xót hơn khi căn bệnh ung thư quái ác đã di căn sang cả mắt trái. Mẹ cháu, chị Nguyễn Thị Dung, quê ở Thái Nguyên một mình chăm con tại Bệnh viện còn chồng chị tranh thủ những ngày cuối năm làm thêm các công việc thời vụ tại Hà Nội để trang trải tiền chữa bệnh các con. Mỗi gia đình một hoàn cảnh nhưng chúng tôi nhận thấy phần chung các gia đình bệnh nhân nhi tại đây đều có rất khó khăn, thậm chí có gia đình đã kiệt quệ khi phải lo tiền chữa bệnh cho con.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và ông Trịnh Văn Vang, Giám đốc Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú miền Bắc tặng quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện K cơ sở 3.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND xúc động cho biết: Nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo 2015”, chương trình tặng quà Tết cho các bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo được Báo CAND phối hợp Công ty Hoa Thiên Phú, Công ty quản lý Bến xe Hà Nội thực hiện với mong muốn động viên tinh thần và hỗ trợ một phần vật chất bé nhỏ cho các cháu và gia đình, mong các cháu cố gắng vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng bệnh tật.

Đồng thời, ông cũng cảm ơn Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú với các nhãn hàng được người tiêu dùng ưa chuộng như: Sắc Ngọc Khang, chức năng gan Bảo Nguyên, siro ăn ngon Hoa Thiên… đã đồng hành cùng Báo trong hoạt động thiện nguyện.

Được biết, Công ty đã ủng hộ 200 triệu đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo 2015” để thực hiện việc tặng quà cho đồng bào nghèo tại Thanh Hoá, Sơn La… Đáng chú ý là tham gia cùng Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú trong buổi trao quà tại khoa Nhi, Bệnh viện K cơ sở 3 hôm nay còn có Hoa hậu Kỳ Duyên. Tại đây, Hoa hậu Kỳ Duyên đã cùng Đoàn công tác XHTT trao 70 suất quà cho 70 bệnh nhân nhi.

Chia tay các cháu bé tại Bệnh viện K cơ sở 3, Đoàn công tác tiếp tục đến thăm và tặng quà cho 190 cháu bé tại Khoa Nhi, Viện Huyết học truyền máu Trung ương. Tại đây, các cháu bé khỏe mạnh thì chạy nhảy trong phòng nhưng cũng có những em vẫn nằm mê mệt trên giường với ống truyền máu gắn kèm trên tay. Bác sỹ Mai Lan, Trưởng Khoa Nhi cho biết: Hiện nay, Khoa đang có 190 cháu điều trị các bệnh hiểm nghèo liên quan đến máu như ung thư máu, huyết tán bẩm sinh…

Những dạng ung thư máu nặng thì các cháu phải điều trị theo phác đồ, xạ trị hóa chất. Nhẹ hơn thì các cháu phải truyền máu do bị giảm tiểu cầu, hồng cầu trong máu… Trực tiếp đến tận các giường bệnh tặng quà kèm theo những lời ân cần hỏi han, chúng tôi mới cảm nhận được phần nào những đau đớn, khó khăn mà các bệnh nhân nhi và gia đình các em đang phải vượt qua hàng ngày.  

Cũng tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Đoàn công tác XHTT đã trao tặng 30 suất quà cho những bệnh nhân già yếu, gia đình đặc biệt khó khăn.

Xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần để các cháu bé, người bệnh nghèo chiến thắng bệnh tật và có một cái Tết hạnh phúc là tâm nguyện của những người làm Báo CAND và các nhà tài trợ. Và chúng tôi thấy lòng mình ấm áp khi trao đến tận tay các bệnh nhân nhi những món quà nhỏ trong một ngày xuân đang về.

Nguyễn Hương
.
.
.