Báo CAND, Cty Cổ phần Hoàng An và Cty Cổ phần Giao thông Hà Nội:

Mang Tết đến với người nghèo tỉnh Bắc Giang

Thứ Hai, 16/01/2012, 19:12

Hình ảnh những cụ già, phụ nữ và em nhỏ ở xã nghèo Kim Sơn, huyện Lục Ngạn với nét mặt hân hoan khi tiếp nhận quà Tết của Báo CAND và Công ty Cổ phần Giao thông Hà Nội và Công ty Cổ phần Hoàng An trao tặng thật khiến chúng tôi cảm thấy vui lây với niềm vui của họ. Tết Nguyên đán đã cận kề, món quà tình nghĩa của chúng tôi tuy không lớn nhưng là sự động viên kịp thời tới những gia đình nghèo, giúp họ đón Tết vui hơn, ấm áp hơn.

Sáng 16/1, trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp Tết, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Công ty Cổ phần Giao thông Hà Nội do Đại tá Phạm Văn Miên - Phó Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã về tỉnh Bắc Giang để trao quà Tết Nhâm Thìn cho người nghèo huyện Lục Ngạn và huyện Sơn Động với số tiền 62 triệu đồng.

Xã Kim Sơn, huyện Lục Ngạn là điểm đầu tiên đoàn công tác tới để làm việc thiện. Con mưa của mấy ngày trước đã khiến mọi ngả đường vào trụ sở xã trơn trượt và lầy lội. Trên đường vào xã, chúng tôi bắt gặp những mảnh ruộng canh tác của nông dân cằn cỗi, nhà cửa nhiều gia đình rất sơ sài, đồ đạc bên trong chẳng có gì đáng giá. “Đồng bào dân tộc thiểu số của xã chiếm khoảng 70%, còn hộ nghèo thời điểm hiện tại chiếm tới 80%, nguồn thu chủ yếu của người dân địa phương là làm ruộng” - ông Hoàng Văn Thiệu, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn cho biết như vậy. Không chỉ với người dân, cuộc sống của nhiều đồng chí Công an viên cũng khó khăn. Vậy nhưng điều đáng quý của người dân nơi đây là đức tính cần cù, chịu thương chịu khó trong lao động. Vượt lên trên khó khăn, lực lượng Công an viên xã Kim Sơn cũng thường xuyên giúp sức Công an huyện Lục Ngạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự địa bàn.

Đại tá Phạm Văn Miên - Phó TBT Báo CAND, đại diện Công an tỉnh Bắc Giang và doanh nghiệp trao quà Tết cho đồng bào nghèo xã Kim Sơn, huyện Lục Ngạn.
Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND tặng qùa Tết cho các Công an viên xã Kim Sơn, huyện Lục Ngạn.

Một trong những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là gia đình cụ Lãnh Thị Cỏn (ở xóm Tân Thành, xã Kim Sơn). Chồng cụ Cỏn đã mất nhiều năm qua. Người con trai út ở với cụ cũng không may qua đời. Ở tuổi 88 nhưng nhiều năm qua, cụ Cỏn ở một mình và phải tự lo toan cuộc sống. Mới đây, cấp ủy và chính quyền xã Kim Sơn đã tạo điều kiện để cụ Cỏn có được cuộc sống ổn định hơn.

Gia cảnh của bà Vi Thị Nhị, ở xóm Đồng Phúc, xã Kim Sơn cũng rất đáng thương. Bà Nhị, 73 tuổi, chồng bà đã mất nhiều năm qua. Trong số ba người con của bà thì hai người con trai bị bệnh động kinh, con gái thì bị bệnh tim. Bản thân bà bị tàn tật. Dẫu tuổi cao nhưng sống trong hoàn cảnh như vậy nên bà Nhị vẫn phải nỗ lực để bươn trải cuộc sống để nuôi bản thân và các con. Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bà Nhị, năm 2008, gia đình bà đã được địa phương thực hiện chương trình xóa nhà tạm.

Chia tay Kim Sơn, đoàn công tác xã hội từ thiện tiếp tục đến với đồng bào nghèo xã Phúc Thắng, huyện Sơn Động. Tại đây, cùng với chính quyền địa phương, đoàn công tác đã trao 63 phần quà Tết cho đồng bào nghèo.

Trước khó khăn mà người dân xã Kim Sơn và xã Phúc Thắng đang phải gánh chịu, sau khi trao tặng quà Tết của Báo CAND và Công ty Cổ phần Giao thông Hà Nội, Đại tá Phạm Văn Miên thay mặt đoàn công tác xã hội từ thiện thăm hỏi, chia sẻ và động viên bà con cố gắng vượt khó để sớm có cuộc sống ổn định hơn. Đồng chí Phó Tổng Biên tập mong muốn trong cuộc sống hàng ngày, bà con cùng lực lượng Công an góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Cùng với Báo CAND, Công ty Cổ phần Hoàng An (Hà Nội) cũng trao tặng UBND xã Kim Sơn và cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Công an huyện Lục Ngạn có hoàn cảnh khó khăn 12 triệu đồng để các anh vui Tết, đón Xuân.

Đại tá Phạm Văn Miên - Phó TBT Báo CAND tặng quà cho gia đình nghèo.
Đại tá Phạm Văn Miên, Phó TBT Báo CAND tặng quà Tết gia đình anh Vi Văn Dũng, ở thôn Tân Lập, xã Kim Sơn.

Món quà của Báo CAND, Công ty Cổ phần Giao thông Hà Nội và Công ty Cổ phần Hoàng An trao tặng đồng bào nghèo huyện Lục Ngạn và huyện Sơn Động tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, tấm lòng của những người làm Báo CAND và doanh nghiệp với mong muốn, người nghèo cũng có Tết vui. Tạm biệt đồng bào nghèo tỉnh Bắc Giang, trong hành trình trao quà Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND tiếp tục đến với đồng bào nghèo tỉnh Lạng Sơn

Nguyễn Hưng
.
.
.