Đây là hoạt động được MB thực hiện hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh  - Liệt sỹ, đồng thời là một trong những hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm MB thành lập tại khu vực phía Nam.

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh, người có công Long Đất là địa điểm duy nhất của các tỉnh thành phía Nam hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng thương bệnh binh - trước kia là những người lính trực tiếp chiến đấu ở các chiến trường B, C, K, biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc. 

Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng chăm sóc 60 thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81 - 100% bao gồm các đồng chí thương binh tổng hợp, thương binh tâm thần và làm nhiệm vụ điều dưỡng người có công luân phiên các tỉnh phía Nam với trên 2.000 lượt người mỗi năm.

Đại diện MB tặng quà thương binh ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh, người có công Long Đất.

MB khu vực phía Nam đã trao 60 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho 60 thương bệnh binh nặng và 30 triệu đồng cho cán bộ tại Trung tâm Long Đất.

Ông Hà Trọng Khiêm – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội xúc động bày tỏ: “Tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” với những thương bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sỹ, có công với cách mạng không chỉ là bổn phận, trách nhiệm mà còn là một nét văn hóa truyền thống của cán bộ nhân viên MB.

Hôm nay, được chứng kiến tận mắt những gì chiến tranh đã để lại trên thân thể và được nghe những câu chuyện xúc động về một thời chiến đấu oanh liệt, hào hùng của các đồng chí thương bệnh binh tại đây, chúng tôi vô cùng xúc động, tự nhủ phải sống, học tập, lao động sao cho xứng đáng với những hy sinh mất mát cũng như phải luôn quý trọng, có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ thành quả cách mạng mà lớp lớp cha anh đã đổ xương máu để xây dựng, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của các đồng chí thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm”.

Nhân kỷ niệm 20 năm có mặt tại thị trường phía Nam, MB cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa và thiết thực như: Chương trình “Hiến máu nhân đạo”, xây dựng và trao tặng 20 công trình Thanh niên, “Tấm lòng vàng cho đôi mắt sáng”…

MB khu vực phía Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ, với mạng lưới chi nhánh vươn rộng ở hầu hết các tỉnh, thành, địa phương, cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của MB nói riêng, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực nói chung. 

Việt Hà