Kiệt quệ vì chồng bị ung thư dạ dày

Thứ Ba, 04/09/2012, 15:25
Gặp chúng tôi mà chị Trần Thị Khoa, 36 tuổi, trú tại xóm 3 Hạ Long, xã Đức Long, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh như không còn đứng vững được bởi những khó khăn của cuộc sống hiện tại. Một mình chị Khoa đang ngày ngày phải bươn chải để lo cho 4 đứa con nhỏ và tiền thuốc thang cho chồng bị bệnh ung thư dạ dày.

Chị Trần Thị Khoa và anh Lê Văn Thông kết hôn và sinh được 4 người con. Người con nhỏ nhất mới chỉ được 5 tháng tuổi, lớn nhất năm nay mới 10 tuổi. Với mấy sào ruộng, hai vợ chồng chị Khoa chịu thương, chịu khó vừa làm ruộng, vừa làm thuê khắp nơi cũng chỉ đủ tiền nuôi các con ăn học. Cuộc sống hết sức vất vả. Đó là chưa kể, chị Khoa lại bị căn bệnh viêm tuyến lệ nhưng không có điều kiện chữa trị nên đôi mắt ngày càng mờ dần, không đủ sức khoẻ để lao động như những người nông dân khác.

Thế rồi, tai họa bắt đầu ập xuống khi đầu năm 2012, anh Lê Văn Thông bỗng nhiên liên tục bị đau ốm. Không thể ăn uống như bình thường, sức khoẻ anh Thông bị giảm sút nghiêm trọng. Vay mượn tiền, chị Khoa đưa anh Thông đến thăm khám tại Bệnh viện huyện Đức Thọ, các phòng khám tại TP Vinh, Nghệ An thì các bác sỹ nghi ngờ anh Thông bị ung thư nên giới thiệu anh đi Bệnh viện K, Hà Nội khám lại. Và, điều đau buồn nhất đã xảy ra khi các bác sỹ tại Bệnh viện K, Hà Nội kết luận anh Thông đã bị ung thư dạ dày cần phải phẫu thuật gấp.

Thông tin từ các bác sỹ về khoản chi phí cần cho phẫu thuật, thuốc thang rồi tiền ăn ở, đi lại..., chị Khoa ước tính cũng lên đến 250 triệu đồng. Biết được tin chồng bị bệnh ung thư, chị Khoa đã như chết lặng nửa người. Bây giờ, để chữa trị bệnh cho chồng, khoản tiền 250 triệu là quá lớn đối với một hộ nông dân như gia đình chị Khoa. Trước khi đưa anh đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện K, chị Khoa cũng đã vay mượn của anh chị em, hàng xóm láng giềng số tiền là 30 triệu đồng mà vẫn chưa thể trả được.

Tâm sự với chúng tôi trong nước mắt, người phụ nữ gầy gò ấy nghẹn ngào: “Chỉ cần chữa trị được bệnh cho chồng, bao nhiêu khó khăn, vất vả tôi cũng xin chịu hết. Nhưng giờ mẹ con tôi không biết lấy số tiền lớn như ấy ở đâu!”. Hiện nay, cháu lớn nhất của anh chị là cháu Loan đang học lớp 5. Dù hoàn cảnh khó khăn, vừa phải đi làm phụ giúp bố mẹ, vừa phải trông em nhưng cháu Loan luôn là học sinh giỏi. Tuy nhiên, với hoàn cảnh hiện tại của gia đình, năm nay, cháu Loan và các em khó có điều kiện để đến trường như các bạn.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Trần Thị Khoa, anh Lê Văn Thông, Báo CAND rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước, cùng chung tay giúp đỡ gia đình chị Khoa vượt qua khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ XHTT Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. SĐT: 043.9420.595

N.Hương
.
.
.