Khánh thành hai nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ tại tỉnh Nam Định

Thứ Bảy, 30/08/2014, 21:06
Đúng vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Báo CAND cùng Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi, Hội đồng hương huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định tại TP Hồ Chí Minh đã về huyện Giao Thủy và huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định bàn giao hai ngôi nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ.

Ngày 30/8, Đoàn Công tác XHTT do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn, cùng vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi đã có mặt tại ngôi nhà vừa xây dựng cho mẹ Liệt sỹ Đinh Thị Tròn và vợ Liệt sỹ Lê Thị An. Vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi đã ủng hộ xây dựng mỗi ngôi nhà 35 triệu đồng, góp phần cùng mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương, Hội đồng hương Giao Thủy tại TP HCM để các mẹ có nơi ở ấm áp và vững chắc.

Ngôi nhà của bà Đinh Thị Tròn ở xóm 21, xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy còn thơm mùi sơn mới. Bước lên bậc thềm nhà, bà Tròn run run đôi chân. Bà đã không còn lo lắng khi nghe cơn bão đang về. Ngôi nhà sơ sài, yếu ớt trước gió biển nay đã khang trang, vững chãi.

Tại xóm 1, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Trường, ngôi nhà đại đoàn kết mới được xây dựng cho bà Lê Thị An (vợ liệt sỹ) nhìn ra cánh đồng lúa xanh mướt. Trước khi được ở ngôi nhà này, bà phải ở trong ngôi nhà lợp ngói xập xệ, thường xuyên tốc mái mỗi khi gió bão về. Tiếc rằng, bà chỉ ở trong ngôi nhà được hơn 1 tháng và đã ra đi do bệnh tật, tuổi già. Nhưng, nói như lời ông Trưởng xóm 1 Đinh Văn Quyến: “Bà đã mất, nhưng bà cũng như gia đình đã rất phấn khởi và được hưởng tấm lòng của chính quyền, đoàn thể và các nhà hảo tâm”.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên xúc động nói: “Chúng tôi vinh dự được về vùng quê ven biển, nơi chịu nhiều bão gió khắc nghiệt của thiên nhiên để làm việc nghĩa, biết rằng, không có gì đánh đổi được sự hi sinh của các gia đình đã cống hiến cho cách mạng. Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo huyện, xã, các tổ chức đoàn thể địa phương đã giúp cho món tiền ủng hộ của Báo CAND và Công ty Duy Lợi tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn”.

Cũng trong buổi lễ bàn giao nhà và thăm ngôi nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, Báo CAND đã gửi tặng mỗi gia đình thân nhân liệt sỹ 2 triệu đồng.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND tặng quà mẹ Liệt sỹ Đinh Thị Tròn.
Mẹ Liệt sỹ Đinh Thị Tròn chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Báo CAND, vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi và lãnh đạo, chính quyền địa phương trước ngôi nhà tình nghĩa.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên thắp hương trước bàn thờ vợ Liệt sỹ Lê Thị An.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên tặng quà cho con trai bà Lê Thị An trong ngôi nhà đại đoàn kết.

Việt Hà – Cảnh Vũ
.
.
.