Khánh thành cầu Mương Lớn 4, nối liền niềm vui hai vàm kênh

Thứ Sáu, 25/11/2016, 15:51
Cây cầu được xây dựng kiên cố, hoàn thành đưa vào sử dụng là niềm vui khó thể tả hết được của bà con trong vùng, niềm mơ ước của người dân đã từ rất lâu nay mới trở thành hiện thực.

Sáng 25-11, Báo CAND, Ban liên lạc Hội đồng hương Đồng Tháp tại TP HCM phối hợp với Thị uỷ, UBND thị xã Hồng Ngự cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành cầu Mương Lớn 4, nối liền 2 vàm kênh Mương Lớn ấp An Lộc và An Hoà (xã An Bình A).

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.

Sau một năm thi công, cầu Mương Lớn 4 đã hoàn thành trong niềm vui, hân hoan của người dân xã An Bình A. Cầu Mương Lớn 4 có chiều dài 34m, mặt cầu rộng 3m, phủ bì 3,5m, tải trọng 5 tấn. 

Tổng kinh phí công trình là 550 triệu đồng do Agribank Đồng Tháp tài trợ, Báo CAND, Hội đồng hương Đồng Tháp tại TP HCM vận động, làm cầu nối mang đến cho người dân.

Cây cầu nối liền hai vàm kênh Mương Lớn 4.

Tổng kinh phí xây cầu 550 triệu đồng, do Agribank Đồng Tháp tài trợ.

Ông Trang Văn Hận – Chủ tịch UBND xã cho biết, đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm và đoàn kết của các tổ chức cá nhân trong và ngoài địa phương không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong khu vực đi lại, vận chuyển hàng hoá, mà các em học sinh nay cũng không phải luỵ đò. Đồng thời, giúp cho xã An Bình A hoàn thiện tiêu chí số 2 trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo Agribank Đồng Tháp cho biết: ngoài việc kinh doanh, phục vụ phát triển kinh tế địa phương, Agribank Đồng Tháp luôn chia sẻ trách nhiệm với cộng động. Những năm qua, ngân hàng đã thực hiện các công trình an sinh xã hội với số tiền 26 tỷ đồng trên địa bàn như: quỹ khuyến học, xây dựng nhà tình thương, cầu nông thôn, tài trợ xe cứu thương… Đặc biệt, vào ngày 12-8 vừa qua, Agribank đã trao tặng tiếp 15 tỷ đồng phục vụ cho các hoạt động này trên địa bàn Đồng Tháp. 

Văn Vĩnh
.
.
.