Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách tại Hải Dương

Thứ Bảy, 21/07/2018, 16:23
Ngày 21-7, Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ và người có công tại xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, Hải Dương.

Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2018) và hướng đến Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, 73 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19-8-1945 – 19-8-2018);

Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an phát biểu tại chương trình.
Lãnh đạo địa phương tặng hoa cảm ơn Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an.
Tại chương trình này, Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an đã trao 30 suất quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.
Buổi khám bệnh bắt đầu từ 7h30 sáng, những bà con địa phương tới khám bệnh được thử máu, đo huyết áp, khám tai mũi họng....
Dù trong sáng 21-7 trời mưa khá to nhưng tại địa điểm diễn ra chương trình(trụ sở UBND xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, Hải Dương) vẫn có rất đông người tới khám và nhận thuốc.
Xã Thống Kênh là một địa phương có truyền thống về tinh thần yêu nước. Qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, xã có 177 liệt sỹ, 47 thương, bệnh binh, 11 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Lãnh đạo Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an cho biết chương trình là dịp để tri ân những người có công với cách mạng đồng thời thể hiện đạo lý truyền thống quý báu có từ ngàn xưa - đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”...
Đối tượng của chương trình gồm rất nhiều các cụ cao niên.
Cũng trong sáng 21-7, lãnh đạo Bệnh viện đã tới thăm hỏi và tặng quà hai gia đình lão thành cách mạng tại xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.
Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng với sự nỗ lực của ban tổ chức và chính quyền địa phương, chương trình vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Tổng cộng đã có 200 thân nhân liệt sỹ, thành viên gia đình chính sách và người có công đã được khám và phát thuốc miễn phí với giá trị tổng các suất quà số thuốc được phát lên tới 100 triệu đồng.
Bình-Ngọc
.
.
.