Khám và phát thuốc miễn phí cho gần 1.500 người dân huyện Nam Trà My

Thứ Ba, 19/01/2021, 13:36
Tổ chức  VinaCapital Foundation (VCF) và Roche Việt Nam  đã phối hợp với các y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng thực hiện chương trình khám và phát thuốc miễn phí cho gần 1500 người dân ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Qua đó, Đoàn phối hợp công tác y tế đã tổ chức khám nhi, khám nội tổng quát, ngoại cơ xương khớp, tim mạch, tư vấn điều trị và phát thuốc miễn phí cho gần 1000  trẻ em và 500 người lớn tại xã Trà Leng và Trà Vân, thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) và Roche Việt Nam phối hợp với các y bác sĩ của bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng thực hiện khám và phát thuốc miễn phí cho gần 1.500 người dân bị ảnh hưởng thiên tai sạt lở Nam Trà My. 

Nam Trà My là huyện miền núi tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng lớn bởi thiên tai và bão lũ kéo dài,  cuộc sống của bà con nơi đây vốn dĩ đã khó khăn, thiên tai chồng chất làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và điều kiện sống của người dân. 

Với mong muốn được chung sức vào các hoạt động cộng đồng, cải thiện và nâng cao sức khỏe cho bà con vùng khó khăn như Nam Trà My, đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng luôn sẵn sàng góp sức chung tay chăm sóc sức khỏe cho bà con.

Chương trình tư vấn, chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí này nằm trong chuỗi các hoạt động cứu trợ thiên tai của Chiến dịch “Hướng về miền Trung” tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, do tổ chức VCF thực hiện, với sự tham gia đóng góp của nhiều cá nhân, công ty và các tổ chức khác.

 Chiến dịch bao gồm các hoạt động chính: khôi phục 10 Trạm y tế xã bị tàn phá và Trung tâm Y tế huyện, cũng như cung cấp chương trình khám bệnh lưu động, hệ thống lọc nước, thiết bị y tế và đào tạo cho cán bộ y tế tại các xã để hỗ trợ năng lực y tế địa phương trong việc chẩn đoán và điều trị cho số lượng lớn người mắc bệnh và bị thương sau thảm họa… 

Hoài Thu
.
.
.