Khám tim miễn phí cho 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu, 01/06/2018, 14:33
3.000 em nhỏ không có điều kiện chăm sóc y tế tại các huyện miền núi khó khăn ở Quảng Nam và Quảng Ngãi sẽ được khám và sàng lọc tim miễn phí từ ngày 3 đến 7/6.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, đoàn y bác sĩ – Đơn vị Tim mạch, của bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi tổ chức khám sàng lọc tim bẩm sinh cho hơn 3.000  trẻ em các xã miền núi có điều kiện khó khăn của các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi và xã đảo Tam Hiệp (Cù Lao Chàm) TP. Hội An.

Các bác sĩ BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám và sàng lọc tim miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã miền núi ở Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Không chỉ dừng lại ở đó, chương trình khám sàng lọc tim miễn phí còn  được phát động ngay tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng từ ngày 1-6 đến cuối năm 2018 dành cho các em dưới 18 tuổi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh tim như ho khò khè tái đi tái lại, thở khác thường, tím môi và đầu các ngón tay, chân..

Tất cả các trường hợp trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được phát hiện trong những đợt khám lần này còn sẽ được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật và can thiệp kịp thời, giúp các em sớm hồi phục và có một trái tim khỏe.

Hoài Thu
.
.
.