Khám chữa bệnh và tuyên truyền pháp luật cho người dân Quảng Hòa – Đắk Nông

Thứ Bảy, 06/04/2019, 14:14
Ngày 5-4, tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Hậu cần, Bệnh viện 30-4, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty thăm dò dầu khí Việt Nam (PVEP) - Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam và Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Glong cùng chính quyền địa phương đã tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà, tuyên truyền pháp luật cho nhân dân, học sinh khó khăn tại địa bàn.

Tại Công an tỉnh, Đại tá Lê Khánh Đồng - Cục phó Cục Hậu cần, lãnh đạo Công an tỉnh và các đoàn viên dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người.

Tại chương trình, các đơn vị tài trợ đã tặng 1 bộ máy lọc nước đầu nguồn, 500 cuốn vở, 500 đầu sách truyện, 250 sách tô màu, 100 cặp sách  cho Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc; tặng 1 bộ máy lọc nước đầu nguồn, 3 bộ máy phát điện năng lượng mặt trời, công trình vui chơi giải trí (cầu trượt, bập bênh, xích đu) cho  Trường mầm non Suối  Phèn.

Các y, bác sĩ Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an) đã khám và cấp trên 300 cơ số thuốc miến phí cho 300 lượt người dân nghèo tại địa bàn. Ngoài ra, chương trình còn tặng 1 bộ máy lọc nước đầu nguồn, 13 bộ máy phát điện năng lượng mặt trời cho các hộ khó khăn cụm dân cư Suối Phèn, do Tồng công ty PVEP tài trợ. Tổng trị giá Chương trình trên 200 triệu đồng.

Nhân dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị tài trợ đã tặng 2 phần quà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại cụm dân cư Suối Phèn. Đồng thời, Công an huyện Đắk Glong cũng đã tiến hành  tuyên truyền pháp luật, phát tờ rơi cho học sinh và nhân dân tại địa bàn  về: Luật Giao thông đường bộ, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tôi phạm buôn bán ma túy  và buôn bán người.

Xã Quảng Hòa (Đắk Glong) được thành lập vào năm 2008, hiện toàn xã có khoảng trên 1.000 hộ, với 7.500 nhân khẩu, trong đó 65% là hộ nghèo, trên 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là đồng bào Mông. Đây là một trong những địa bàn khó khăn nhất của huyện Đắk Glong nói riêng và của tỉnh Đắk Nông nói chung. 

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Bá Thủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa, đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Cục Hậu cần, các bác sĩ Bệnh viện 30-4, đoàn viên thanh niên Tồng gông ty PVEP và các nhà hảo tâm đã quan tâm  tới các cháu học sinh và bà con nghèo của xã. Đồng thời ông cũng hy vọng có nhiều hơn nữa những “Bước chân tình nguyện” của đoàn viên, người hảo tâm tới xã Quảng Hòa để phần nào vơi bớt khó khăn cho bà con nghèo chúng tôi…

Bùi Thanh
.
.
.