Cục An ninh Tây Nguyên, Bệnh viện 30/4 - Bộ Công an:

Khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho hơn 400 người nghèo

Thứ Sáu, 14/08/2015, 16:44
Sáng ngày 14/8, tại xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục An ninh Tây Nguyên, CLB Giải pháp xanh (Trường ĐH Tây Nguyên) phối hợp cùng Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an) đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 400 người già neo đơn, người nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Ngay từ hơn 5h sáng, các thành viên trong đoàn đã xuất phát từ trụ sở vượt qua hơn 100km để kịp có mặt tại địa điểm tổ chức. Vừa mới xuống xe, mọi người đã nhanh chóng bắt tay vào việc thăm khám.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm cụ già được các cán bộ, chiến sỹ ân cần dìu dắt, hướng dẫn vào khám bệnh.
Các y bác sỹ Bệnh viện 30/4 khám, tư vấn bệnh cho người dân.
Và cấp phát thuốc miễn phí.

Những cử chỉ ân cần, lời hỏi thăm, động viên và cả hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe cho từng người của các cán bộ, chiến sỹ cũng như đội ngũ y bác sĩ đã thật sự làm cho bà con tin tưởng. Những phần thuốc được gói ghém cẩn thận trao tay cho bệnh nhân kèm với hướng dẫn có thể là liều thuốc tinh thần giúp xoa dịu bớt phần nào nỗi đau bệnh tật mà họ phải chịu. 

Chỉ trong buổi sáng, hơn 400 người đã được kiểm tra sức khỏe tổng thể, cùng với chừng đó cơ số thuốc được cấp phát miễn phí cho người dân.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Có mặt từ sáng sớm, sau khi được khám bệnh, cấp thuốc, cụ Adrang Y Điăm (77 tuổi) cảm động cho biết: “Mình bị bệnh thấp khớp đã lâu, không đi lại được. Điều kiện đi lại khó khăn, nhà lại nghèo nên chưa khi nào đi khám bệnh. Mấy ngày trước, nghe tin có đoàn cán bộ công an về khám bệnh, cấp thuốc cho người dân nghèo chúng tôi nên mừng lắm. Được các chú công an dìu dắt, hướng dẫn tận tình và được phát thuốc miễn phí mình cảm động lắm”.

Còn cụ Bùi Thị Kháng (81 tuổi, người dân tộc Tày) bộc bạch: “Được các cô, các chú trong đoàn ân cần thăm hỏi, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tôi vui lắm. Nhà nghèo, bị bệnh từ lâu nhưng chưa khi nào đi khám bệnh. Nay được các bác sỹ tư vấn còn cho thuốc miễn phí nên cảm động lắm”.

Niềm vui của những em học sinh được nhận quà.

Cũng trong dịp này, đoàn cũng tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và giao lưu văn nghệ qua đó thắt chặt mối quan hệ giữa lực lượng Công an với đồng bào các dân tộc. Đồng thời đoàn cũng trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 300 ngàn cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Văn Thành
.
.
.