Kết nối cộng đồng, san sẻ yêu thương

Chủ Nhật, 21/08/2016, 19:02
Đó là tên của chuỗi các hoạt động từ thiện được Bệnh viện Đại học Y Dược (BV ĐHYD) TP Hồ Chí Minh kết hợp cùng một số đơn vị, trong đó có Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức sáng 21-8 tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đây là đợt xuất quân thứ hai của đoàn công tác xã hội từ thiện BV ĐHYD TP Hồ Chí Minh thực hiện chuỗi hoạt động kể trên.   

Tại xã Lộc Giang, đoàn công tác đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phó. Mẹ Phó đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đoàn đã đến ấp Lộc An của xã này trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Tâm (ngụ ấp Lộc An, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa) - một trong những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của huyện.

Đoàn công tác Xã hội từ thiện của BV ĐHYD TP Hồ Chí Minh cùng cán bộ, chiến sĩ Phòng PC46 Công an TP Hồ Chí Minh thăm hỏi và trao sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phó.

Song song với hoạt động vừa kể, cùng ngày 21/8, BV ĐHYD TP Hồ Chí Minh đã huy động các bác sĩ, nhân viên y tế, đoàn viên tham gia công tác khám bệnh, đo đường huyết, đo điện tim, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 500 người dân 3 xã Tân Mỹ, Lộc Giang và An Ninh Đông.

Ông Trần Văn Hùng – Trưởng phòng Công tác xã hội BV ĐHYD cho biết trước hoạt động vừa kể trên, để tạo điều kiện cho người dân nghèo, đặc biệt là các em học sinh cắp sách đến trường trước năm học mới 2016 – 2017, vào trung tuần tháng 8-2016 vừa qua, trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, BV ĐHYD TP Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp cùng một số Mạnh thường quân đã hoàn thành, bàn giao công trình xây dựng cầu Kênh Nhất và sửa chữa trường Tiểu học Phú Điền 2, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Tại ngôi trường này, các Mạnh thường quân đã trao tặng 200 phần quà cho giáo viên và học sinh; 40 suất học bổng nhằm khuyến khích, động viên các em trong việc học tập.

Cùng ngày hôm đó, hơn 300 người dân nghèo huyện Tháp Mười được các y bác sĩ chuyên môn cao của BV ĐHYD TP Hồ Chí Minh khám bệnh tổng quát, siêu âm, đo điện tim, phát thuốc miễn phí. Bệnh viện ĐHYD đã phối hợp với Hội mắt kính TP Hồ Chí Minh, các Mạnh thường quân khám, mổ mắt miễn phí cho 150 người dân; khám thị lực và tặng mắt kính cho 500 em học sinh của địa phương; trao tặng 2 máy thở oxy, 1 xe đẩy người bệnh, 1 máy phun khí dung và 2 bình chứa oxy cho Trung tâm y tế huyện Tháp Mười... Tổng trị giá các hoạt động từ thiện tại huyện Tháp Mười lên đến 1 tỉ đồng.

Cầu Kênh Nhất, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp trong ngày khánh thành. 

“Đây là hoạt động của BV ĐHYD TP Hồ Chí Minh cùng các Mạnh thường quân nhân kỷ niệm 71 Cách Mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2-9. Hy vọng với những hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm Uống nước nhờ nguồn này sẽ động viên tinh thần cũng như hỗ trợ an sinh cho Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tạo điều kiện cho người dân nghèo của một số  địa phương vùng ĐBSCL được nâng cao sức khỏe, để chăm lo ổn định, vươn lên trong cuộc sống; riêng các em học sinh nghèo thuận lợi hơn trên đường đến trường trước thềm năm học mới” – ông Hùng chia sẻ.

Thái Bình
.
.
.