Hơn 1000 bệnh nhân nghèo được nhận những bát cháo yêu thương

Thứ Ba, 26/09/2017, 11:17
Trong tháng, Công an huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã tổ chức chương trình “Bát cháo yêu thương” và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 1000 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 70 năm kỷ niệm ngày thành lập Công an tỉnh Lào Cai (18-8-1947 – 12-8-2017) và kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Văn Bàn (27-9-1947 – 27-9-2017).

Phát cháo miễn phí cho bệnh nhân Nghèo đang điều trị tại Bệnh Viện đa khoa Văn Bàn.

Trong tháng 9, vào các thứ 3 và thứ 6 hàng tuần, lực lượng Đoàn viên thanh niên, Hội phụ nữ - Công an huyện Văn Bàn đã chung tay đóng góp kinh phí, công sức tổ chức chương trình “Bát cháo yêu thương” và tự tay nấu, phát miễn phí hơn 1000 xuất cháo cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn. Ngoài ra, các cán bộ chiến sĩ còn phát cháo đến từng giường bệnh cho các bệnh nhân đi lại khó khăn và hỗ trợ cho các cháu nhỏ đang nằm tại Bệnh Viện.

Phát cháo và tuyên truyền pháp luật.

Cũng tại đây, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát điều tra - Công an huyện còn phát tài liệu tuyên truyền về luật an toàn giao thông đường bộ, luật phòng chống ma túy, công tác phòng chống tội phạm mua bán người cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm nâng cao nhận thức của mỗi người dân trong việc chấp hành pháp Luật và phòng tránh được những tai nạn và tệ nạn xã hội hiện nay.

Giúp cho các cháu bé ăn tại bệnh viện.

Trung tá Bùi Thống Nhất – Trưởng Công an huyện Văn Bàn chia sẻ: “ Với tinh thần tương thân, tương ái, Công an huyện Văn Bàn đã tổ chức chuỗi chương trình nấu những bát cháo yêu thương nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn với mỗi bệnh nhân nghèo. Qua đó nâng cao, nhận thức, trách nhiệm của từng cán bộ chiến sĩ hết lòng vì nhân dân phục vụ”.

Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc của Công an huyện Văn Bàn, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người Công an nhân dân Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Thanh Tuấn
.
.
.