Hơn 1 tỷ đồng giúp cháu Trần Danh Tùng chữa hội chứng Apert

Thứ Bảy, 17/11/2012, 20:50
Ngày 15/11/2012, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã tổ chức trao số tiền 40,000 USD (hơn 800 triệu đồng) tài trợ cho ca mổ phẫu thuật hộp sọ tại Hàn Quốc cho cháu Trần Danh Tùng.

Cháu Trần Danh Tùng (sinh ngày 21/9/2011) là con thứ hai của chị Nguyễn Thị Lương và anh Trần Danh Hậu. Cháu là một trong những bệnh nhân hiếm hoi ở Việt Nam bị mắc hội chứng Apert - một bệnh rất hiếm gặp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Mong ước chữa khỏi bệnh cho con là điều bố mẹ cháu luôn hy vọng kể từ khi biết cháu bé mắc phải hội chứng này. Tuy nhiên là nhân viên lao động với mức thu nhập bình thường, lại phải thuê nhà, việc tích lũy tiền để chữa trị bệnh cho con rất khó khăn.

Các bác sĩ và chuyên gia y tế cho biết căn bệnh này có thể gây tử vong nhưng hoàn toàn có thể chữa được tuy nhiên phải tiến hành nhiều lần phẫu thuật với nguồn kinh phí rất lớn. Với sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viên Nhi Trung ương, các bác sĩ nổi tiếng của Bệnh viện Younsei Severence (Seul, Hàn Quốc) đã nhận lời phẫu thuật cho cháu Tùng. Tuy nhiên nguồn kinh phí quá lớn nằm ngoài khả năng của gia đình bé.

Ngày 25/9/2012 Ngân hàng TMCP Đại Dương – OceanBank đã có cuộc gặp gia đình cháu Tùng, tìm hiểu thông tin bệnh tình và hoàn cảnh gia đình. OceanBank cũng đã trao đổi với phía Bệnh viện Younsei Severence để tìm hiểu về hội chứng Apert và khả năng phẫu thuật thành công cho cháu Tùng. Ngày 2/10/2012, Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đã ký quyết định tài trợ 834.400.000 (tương đương 40.000 USD) cho ca mổ phẫu thuật hộp sọ cho cháu Tùng. Số tiền tài trợ này được trích từ quỹ phúc lợi của OceanBank.

Trao tài trợ để phẫu thuật cho cháu Trần Danh Tùng.

Cùng với việc tài trợ của ngân hàng, Công đoàn OceanBank đã tổ chức đợt phát động quyên góp nhằm vận động các CBNV trong ngân hàng quyên góp ủng hộ cháu Tùng. Số tiền ủng hộ này là 32 triệu đông. Trước đó, một thành viên trong Ban lãnh đạo ngân hàng (xin giấu tên) cũng đã ủng hộ cho gia đình cháu trên 200 triệu đồng từ tiền tiết kiệm của mình.

Như vậy, tổng số tiền mà OceanBank và CBNV của ngân hàng tài trợ và ủng hộ cho cháu Tùng phẫu thuật tại Hàn Quốc lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Minh Thu - Tổng Giám đốc OceanBank cho biết: “Thông qua các phương tiện truyền thông, chúng tôi hiểu và khâm phục nghị lực của gia đình cháu. Cha mẹ cháu Tùng tuy rất khó khăn nhưng họ chưa bao giờ đầu hàng. Họ đã cùng con vượt lên nỗi đau và đầy ý chí quyết tâm chữa bệnh cho con. OceanBank tài trợ với số tiền lớn cho ca phẫu thuật tại Hàn Quốc cho cháu Trần Danh Tùng là một trong số các hoạt động nhân đạo có ý nghĩa đã được Ban lãnh đạo ngân hàng  chỉ đạo thực hiện và tập thể cán bộ nhân viên của Ngân hàng hưởng ứng. OceanBank tin tưởng số tiền tài trợ này sẽ là món quà ý nghĩa mang lại cơ hội được sống khỏe mạnh, trưởng thành và được học tập của cháu như mọi trẻ em khác”.

Ca phẫu thuật mở hộp sọ là 1 trong 3 ca phẫu thuật mà cháu Trần Danh Tùng sẽ phải trải qua trong kế hoạch điều trị. Sau phẫu thuật mở hộp sọ, các bác sĩ sẽ tiếp tục phẫu thuật mở đường thở và phẫu thuật tách rời các ngón tay/chân cho cháu Tùng. Chi phí của những ca phẫu thuật tiếp theo lên đến khoảng 70,000 USD. Gia đình cháu Tùng rất mong những tấm lòng nhân ái sẽ cùng chung tay giúp đỡ

K.Hiền
.
.
.