Hơn 1,6 tỷ đồng cho chương trình 'Tết vì người nghèo xuân Ất Mùi 2015'

Thứ Tư, 28/01/2015, 20:36

Tối 28/1, chương trình “Tết vì người nghèo xuân Ất Mùi 2015" do báo Công an nhân dân tổ chức đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp tại TP HCM.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an đã tới dự và trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp, nhà hảo tâm  có đóng góp tích cực cho chương trình 15 năm qua.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an  trao kỷ niệm chương cho các đơn vị, cá nhân nhiều năm đồng hành với chương trình

Chương trình "Tết vì người nghèo xuân Ất Mùi 2015” đã nhận được sự đóng góp trên 1,669  tỷ.

 Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam chia sẻ, ông rất xúc động khi được biết rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, văn nghệ sĩ đã, đang cùng chung tay góp sức với chương trình "Tết vì người nghèo" của báo CAND, nhằm chăm lo cho đồng bào nghèo cả nước. Tất cả những sự đóng góp này, dù ít hay nhiều đều nhưng vô cùng đáng quý.


Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam chia sẻ, ông rất xúc động khi được biết rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, văn nghệ sĩ đã, đang cùng chung tay góp sức với chương trình.

Thông qua chương trình "Tết vì người nghèo xuân Ất Mùi 2015", Thiếu tướng mong muốn tinh thần "lá lành đùm lá rách", tấm lòng, sự nhiệt tình của các nhà hảo tâm sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi hơn và ngày càng có thêm nhiều người cùng chung tay chăm lo cho người dân nghèo cả nước trong thời gian tới.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó TBT báo CAND cho biết: Trong những năm qua, báo CAND có rất nhiều hoạt động xã hội từ thiện nhưng "Tết vì người nghèo" là chương trình đầu tiên được tổ chức có chủ đề, diễn ra liên tục, định kỳ vào mỗi dịp tết đến xuân về.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam và Đại tá Trần Kim Thẩm trao kỷ niệm chương của chương trình cho các đơn vị, cá nhân gắn bó với "Tết vì người nghèo" trong 15 năm qua

Chương trình bắt đầu vào cuối năm 1999 theo ý tưởng của anh Lê Danh - một Việt kiều có nhiều tâm huyết với quê hương, đất nước, đặc biệt là các hoạt động chăm lo cho người dân nghèo.

Từ một chương trình có quy mô nhỏ, số tiền vận động được khá khiêm tốn, (40 triệu đồng), sau 14 năm, đến nay, "Tết vì người nghèo" đều vận động từ 1 tỷ đến 2 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền này đều được ban tổ chức kịp thời trao đến tận tay các đối tượng cần giúp đỡ. Vì thế, ngày càng nhiều hơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chọn "Tết vì người nghèo" là cầu nối tin cậy, giao phó sự giúp đỡ của họ đến với những mảnh đời kém may mắn trên cả nước.

Năm 2015, mặc dù công việc cuối năm rất bận rộn nhưng ban tổ chức rất vui và xúc động khi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhiều nghệ sĩ vẫn tranh thủ thời gian, nhiều người không quản ngại đường xá xa xôi đến chung tay, góp sức cùng chương trình.

Đại tá Trần Kim Thẩm đã gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm

Thay mặt Đảng ủy, BBT báo CAND, đại tá Trần Kim Thẩm đã gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay cùng ban tổ chức chăm lo cho người nghèo trong suốt những năm qua.

Đại tá Trần Kim Thẩm cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo CAND trong các hoạt động xã hội từ thiện nói chung, chương trình "Tết vì người nghèo" hàng năm nói riêng. 

Tại chương trình "Tết vì người nghèo xuân Ất Mùi 2015", những người làm báo CAND vui mừng được đón tiếp nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong đó, có không ít những doanh nghiệp, mạnh thường quân đã có rất nhiều năm đồng hành cùng chương trình.

Ông Lâm Tấn Lợi (bìa phải) là một trong những người gắn bó sâu nặng với chương trình "Tết vì người nghèo" và các hoạt động từ thiện của Báo CAND.

Ông Lâm Tấn Lợi, chủ doanh nghiệp tư nhân Võng xếp Duy Lợi là một điển hình. Ông Lợi kể rằng, cơ duyên gắn bó của Võng xếp Duy Lợi với chương trình "Tết vì người nghèo" của báo CAND nói riêng, các hoạt động xã hội từ thiện khác của báo nói chung đến rất tình cờ. Khoảng năm 2001, ông đến tòa soạn báo liên hệ đăng quảng cáo sản phẩm của công ty. Khi ra về, ông gặp người bảo vệ hay nhân viên phát hành tên Dũng (Nguyễn Ngọc Dũng - PV). Anh Dũng đưa tặng ông tờ báo và bảo: Hôm nay trên báo có bài viết về một hoàn cảnh khó khăn, xúc động lắm, ông đọc đi... Ông Lợi cầm tờ báo về nhưng công việc kinh doanh bận rộn, lúc rảnh rỗi mới nhẩn nha mở ra đọc. Bài báo viết về một gia đình có 6 người điên ở Quảng Bình của nhà báo Hồng Lam (Thiếu tá Nguyễn Đức Vinh - PV). Gấp lại trang báo, hình ảnh gia đình có 6 người điên vẫn như hiện rõ trước mắt ông.

Mặc dù bản thân và gia đình cũng từng trải qua những quãng thời gian thật khó khăn nhưng ông thật không ngờ trên đời này vẫn còn có những gia đình, những con người rơi vào cảnh bi đát đến như thế. Liên lạc với tòa soạn, ông đề nghị cùng tác giả được đến tận nơi thăm và hỗ trợ gia đình trong bài báo.

Cũng từ chuyến đi và lần giúp đỡ gia đình ấy, ông Lâm Tấn Lợi bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các bài báo viết về các hoàn cảnh, mảnh đời kém may mắn và tham gia ngày càng nhiều hơn các chương trình xã hội từ thiện của báo CAND.

Cho đến hôm nay, hơn chục năm đã trôi qua nhưng báo CAND vẫn luôn là nhịp cầu nối tin cậy để tất cả sự giúp đỡ của ông và gia đình, bạn bè, người thân đến được đúng người, đúng thời điểm họ cần được giúp đỡ nhất.

Nhiều doanh nghiệp từ miền Tây Nam Bộ đã tới ủng hộ chương trình 

Cũng không thể không kể đến một người bạn đồng hành thân thiết khác của báo CAND trong các hoạt động xã hội từ thiện, đặc biệt là  chương trình "Tết vì người nghèo" của báo mỗi năm là doanh nhân Ngô Bửu Khánh - ông chủ nhà hàng 241 tại TP.HCM.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải, trưởng cơ quan đại diện báo CAND tại TP.HCM nhớ lại: Khoảng 12 năm trước, ban tổ chức đã bán đấu giá bức tranh "Con dê" của họa sĩ Lê Hiếu để gây quỹ hỗ trợ người nghèo. Ngoài việc hỗ trợ kinh phí tổ chức chương trình, ông Ngô Bửu Khánh đã mua bức tranh ủng hộ chương trình. Hiện nay, bức tranh vẫn đang lưu giữ ở nhà hàng và nhà hàng 241 vẫn là địa chỉ hội ngộ quen thuộc của những người làm chương trình "Tết vì đồng bào nghèo" mỗi dịp chuẩn bị đón xuân về.

Sau 14 lần tổ chức, chương trình "Tết vì người nghèo" của báo CAND đã vận động, quyên góp hàng chục tỷ đồng tiền mặt và nhiều hàng hóa khác.

Chương trình đã thu về hơn 1,6 tỷ đồng để giúp đồng bào nghèo có cái Tết ấm áp.

Tại lần tổ chức thứ 15, chương trình "Tết vì người nghèo xuân Ất Mùi 2015" tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm: ông Lâm Tấn Lợi, chủ doanh nghiệp tư nhân Võng xếp Duy Lợi (799 triệu đồng), ông Ngô Bửu Khánh (20 triệu đồng); Công ty Martin 107 (50 triệu đồng), công ty TNHH Hoàng Hải Sao Mai và các nhà hảo tâm (180 triệu đồng), tập đoàn Phú Cường (200 triệu đồng), Công ty TNHHXDTMDL Công Lý ở Cà Mau (140 triệu đồng), nhóm anh Lưu Quốc Cường (102 triệu đồng), Công ty TNHHXNK và chế biến gỗ Cà Mau (100 triệu đồng), Công ty tài chính Home Credit Việt Nam (50 triệu đồng), Công ty TNHH đầu tư công nghiệp xuất nhập khẩu Đông Dương (50 triệu đồng), Tổng công ty thuốc lá Sài Gòn (20 triệu đồng), cơ sở may Nhàn tại Gò Vấp, TP HCM (20 triệu đồng), cơ sở may Thuận tại quận 8, TP HCM (11 triệu đồng), cơ sở Sơn Anh Vũ, huyện Bình Chánh, TP HCM ( 17 triệu đồng), Công ty TNHH Cát Tinh, quận Tân Phú, TP HCM (5 triệu đồng)...

Toàn số tiền vận động được qua chương trình lần này, những người làm báo CAND sẽ chuyến đến tận tay những người dân nghèo trên cả nước trước thềm năm mới 2015.


Nguyễn Hoa - Ảnh: Văn Đức
.
.
.