Hội đồng hương Quảng Nam – Đà Nẵng tại Vũng Tàu hướng về cố hương

Chủ Nhật, 22/11/2020, 17:37
Hôm nay 22/11, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Trung tướng Châu Văn Mẫn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an đại diện Hội đồng hương Quảng Nam – Đà Nẵng tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã đến thăm, tặng quà bà con thôn 1, Trà Leng, Nam Trà My.

Chia sẻ với những khó khăn của bà con, Trung tướng Châu Văn Mẫn đã trao 19 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng, cho các hộ gia đình có người thân tử vong do thiên tai, qua đó động viên bà con nén đau thương, sớm ổn định cuộc sống.

Tại đây, ông Hồ Văn Đề (85 tuổi), người dân thôn 1, Trà Leng nghẹn ngào cho biết: “Gia đình ông có đến 8 người thân chết và mất tích trong vụ sạt lở vừa qua, hiện tại chỉ còn ông và người vợ già yếu, rất may được sự quan tâm hỗ trợ của  bà con, chính quyền địa phương và lực lượng Công an giúp đỡ, vợ chồng tôi cũng phần nào được an ủi…”

Trung tướng Châu Văn Mẫn trao quà cho bà con.

Trước đó, ngày 21/11, đoàn cũng đã trao 13 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho người dân bị thiệt hại nặng tại Phước Sơn.

Được biết, thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Hội cũng đã hỗ trợ 160 triệu đồng nhằm chia sẻ với khó khăn sau thiên tai của người dân Quảng Nam. Nguồn kinh phí được các thành viên trong Hội đóng góp và vận động xã hội.

Hiện nay, việc khắc phục hậu quả sau thiên tai ở các địa phương miền núi Quảng Nam vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, riêng tại Trà Leng vẫn còn 13 người mất tích, bên cạnh giúp đỡ người dân ổn định lại cuộc sống, Công an cùng các lực lượng chức năng địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Hoàng Vũ
.
.
.