Học viện CSND hỗ trợ em bé người Mông chữa trị ung thư

Chủ Nhật, 22/11/2015, 08:34
Ngay khi nghe tin cháu Hảng A Sơn ở Mù Cang Chải bị ung thư võng mạc hai mắt, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Học viện Cảnh sát nhân dân đã quyên góp 37 triệu đồng ủng hộ cháu chữa bệnh.
Ngay khi nghe tin cháu Hảng A Sơn, sinh năm 2011 ở bản Phình Hồ, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải bị ung thư võng mạc hai mắt, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phát sóng trên VTV1 ngày 9/11/2015, đồng chí Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND đã gửi tặng cháu bé 10 triệu đồng và vận động cán bộ, học viên trong nhà trường ủng hộ, giúp đỡ cháu. Chỉ sau thời gian ngắn đã quyên góp được tổng số tiền là 37 triệu đồng.

Không quản đường xá xa xôi, chiều 17/11, Đoàn công tác Học viện CSND gồm 4 đồng chí, do Đại tá Đặng Thị Thanh – Phó Trưởng phòng Công tác Đảng, Công tác chính trị và Công tác quần chúng làm trưởng đoàn đã lên đường đến xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái để trao quà cho cháu Hảng A Sơn bị ung thư hai mắt. Gia đình cháu Sơn có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố cháu là Hảng A Vàng 25 tuổi, đi nghĩa vụ quân sự mới xuất ngũ; mẹ cháu là Giàng Thị Của 23 tuổi và Sơn còn 2 em nhỏ là Hảng Thị Nhi và Hảng A Tớ.

Từ khi sinh ra, Sơn đã không thể nhìn thấy, gia đình lại nghèo túng, bố đi bộ đội, một mình chị Của chăm sóc ba đứa con nhỏ, không có điều kiện chữa trị. Sau khi xuất ngũ trở về, anh Vàng đưa con đi khám ở Bệnh viện nhi Trung ương mới biết Sơn bị ung thư võng mạc hai mắt. Thương con, anh Vàng vay mượn anh em, bà con thôn bản và ngân hàng, một bên mắt của Sơn đã được mổ vào tháng 9/2015, mắt còn lại do không có đủ tiền nên chưa được phẫu thuật.

Đoàn công tác tặng quà gia đình cháu Hảng A Sơn.

Đại tá Đặng Thị Thanh chia sẻ: “Cháu Sơn còn quá nhỏ, cháu chưa hiểu hết được nỗi đau mà cháu và gia đình không may gặp phải. Tôi chỉ mong có nhiều tấm lòng hảo tâm hơn nữa của các mạnh thường quân trên khắp mọi miền Tổ quốc, giúp đỡ và chia sẻ những khó khăn với gia đình cháu”. Chị Giàng Thị Của vô cùng xúc động trước sự quan tâm của đoàn công tác Học viện CSND, chị tâm sự: “Cháu Sơn hay hỏi là bao giờ con nhìn thấy được, lòng em quặn thắt lại, nước mắt trào ra, chẳng biết nói gì. Cán bộ đến thăm và giúp đỡ như thế này, em biết ơn lắm, mừng lắm”.

Hi vọng rằng, thời gian tới sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm hơn nữa biết về hoàn cảnh của cháu Sơn và giúp đỡ cháu. Đồng thời, nhân rộng, phát triển hơn nữa những hoạt động thiện nguyện để nhiều mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ, chia sẻ.

Thu Hà – Ánh Nguyệt
.
.
.