Hoàn cảnh tội nghiệp của hai cháu nhỏ mắc bệnh lạ

Chủ Nhật, 09/04/2017, 09:59
Hai cháu Trần Văn Thêm (11 tuổi) và Trần Văn Sang (8 tuổi), con của anh Trần Văn Khen và chị Nguyễn Thị Út Lan (ngụ thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) suốt 7 năm qua phải sống khổ sở với căn bệnh lạ.


Gia đình cho biết, ban đầu trên người hai cháu chỉ có triệu chứng nổi nhiều mụn nước li ti ở da đầu, tay chân. Sau đó, các vết thương lan rộng khắp thân thể với nhiều bớt có màu đỏ như ghẻ lở loét, ngứa.

Chị Lan kể, cả hai con trai đều mắc triệu chứng này từ khi lọt lòng mẹ. Gia đình đã vay mượn tiền bạc, đưa 2 cháu đi điều trị nhiều bệnh viện tại các tỉnh và TP Hồ Chí Minh nhưng đến nay vẫn chưa xác định được bệnh lý.

Những vết lở loét trên người hai cháu bé.

“Các bệnh viện đều nói là bệnh này không có thuốc uống. Tôi chạy chữa cho con 7 năm tiền bạc cạn kiệt”, chị Lan nói. Hiện cuộc sống sinh hoạt của gia đình và hai cháu rất khó khăn do căn bệnh ngày càng trầm trọng. Hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, không có đất canh tác.

Cả hai vợ chồng đi làm thuê nhưng bữa được bữa thất, cộng vào bệnh tình của hai cháu nên hoàn cảnh đã khó nay càng thêm khó. Em Trần Văn Sang không thể nuốt cơm vì cổ họng bị vết thương đau buốt và phải uống sữa.

Cũng bởi do lở loét nên các ngón tay dính lại, không thể cầm nắm. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình, đưa hai cháu lên TP Hồ Chí Minh khám nhưng bệnh viện chưa chẩn đoán được bệnh nên đành cho về.

Theo bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, Sở đã có nắm được thông tin về trường hợp hai con của chị Lan. Sở sẽ thành lập đoàn liên ngành đến gia đình tìm hiểu, nhờ các chuyên gia nghiên cứu xem là bệnh gì, đồng thời có hướng hỗ trợ điều trị cho hai cháu.

Như Anh
.
.
.