Hoàn cảnh bi đát của người phụ nữ bị hoại tử toàn thân

Thứ Năm, 19/01/2017, 20:37
Trong khi các nhà đang náo nức chuẩn bị Tết thì hoàn cảnh gia đình chị Lương Thị Năm, anh Vũ Văn Bảy (Phú Xuyên, Hà Nội) đang lâm vào tình cảnh bi đát. Chị Năm bị liệt nửa người, gẫy cột sống, xương sườn không có tiền để điều trị trong khi cơ thể đang ngày một hoại tử.

Nếu được chứng kiến hình ảnh chị Năm đau đớn nằm trên giường bệnh với những vết thương lở loét, hoại tử khắp người chắc hẳn nhiều người không cầm được nước mắt. 

Sinh ra ở một gia đình nông thôn nghèo của xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên Hà Nội, không được học hành đến nơi đến chốn, không có công ăn việc làm ổn định, chị Năm lấy chồng sớm và sinh được 3 người con. Hai vợ chồng không có tài sản nên ngoài làm ruộng thì thay nhau đi làm thuê kiếm tiền nuôi con. Ai thuê gì làm nấy.

Chị Năm đang điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Hồi tháng 7/2016 trong lúc làm giúp đám cưới chị bị mảng ban công tầng 2 do cơn bão số 1 làm sập rơi trúng vào người phải cấp cứu vào viện 103 ngày 27/7/2016 trong tình trạng tổn thương: Vỡ đầu, gẫy cột sống, gẫy xương sườn, dập phổi, liệt nửa người. Cũng sau cơn bão kinh hoàng ấy, mọi tài sản, hoa màu, ao cá của nhà anh chị cũng tan thành mây khói.Sau khi điều trị ở Viện 103 (mổ đầu, cột sống) khoảng 2 tháng. Do nằm nhiều bị loét nên chị được chuyển sang Viện bỏng Quốc gia điều trị một thời gian đã tạm ổn nhưng vì không có tiền nên gia đình chị đành xin về nhà tự điều trị. Nhưng chỉ sau nửa tháng, do không có điều kiện được chăm sóc, thuốc thang bồi bổ tử tế nên chị Năm bị hoại tử diện rộng và nặng (10%).

Hoàn cảnh bất hạnh của chị Năm đang phải trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Anh Bảy lại tất tả vay mượn ngược xuôi đưa vợ vào viện huyện rồi chuyển lên viện Xanhpon điều trị 1,5 tháng. Suốt thời gian vợ nằm viện điều trị là bằng ấy thời gian anh Bảy phải ăn mì tôm trừ bữa hoặc trông chờ vào những suất cơm từ thiện của bệnh viện và các nhà hảo tâm. Tiền viện phí, thuốc cho chị Năm cũng phải nhờ anh em họ hàng, cha xứ giúp đỡ. Ngay cả tiền mua thức ăn bồi dưỡng cho chị Năm anh Bảy cũng chẳng có, có hôm phải đi xin cháo từ thiện.

Hiện tại chị Năm đã được chuyển về Viện bỏng Quốc gia hơn chục ngày nhưng anh Bảy cũng chẳng biết khi nào chị Bảy mới có thể chữa khỏi được vết thương bởi hoàn cảnh quá khó khăn. Nếu không có tiền chữa trị, chắc chị Năm chỉ nằm viện được ít ngày nữa anh cũng phải đưa chị về nhà. 

“Tôi thương vợ nhiều lắm nhưng không có tiền, mà tôi lại đi theo chăm sóc cô ấy suốt ngày thế này thì chẳng có ai làm việc để kiếm tiền trang trải nợ nần”, anh Bảy chia sẻ. Suốt hơn 5 tháng nằm viện, mọi tài sản gia đình đều đội nón ra đi, trong khi số nợ cũng đã lên đến vài trăm triệu.

Anh chị có 2 cô con gái và một cậu con trai, cô con gái lớn lấy chồng xa, nhà nghèo cũng chẳng giúp được gì bố mẹ. Cô con gái thứ 2 có vấn đề thần kinh, lấy chồng có một đứa con cũng bỏ chồng về ở cùng bố mẹ khiến gánh nặng gia đình càng đè nặng lên vai anh Bảy. Cậu con trai học đang học lớp 9 cũng bỏ học suốt để cùng bố thay phiên nhau chăm sóc mẹ và chắc cháu cũng chẳng thể tiếp tục học lên cao khi hoàn cảnh quá khó khăn.

Hiện nay chị Năm đang được điều trị tại phòng 415 tầng 4, Khoa liền vết thương Viện bỏng Quốc gia và rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin gửi đến vợ chồng chị Lương Thị Năm, anh Vũ Văn Bảy: ĐT: 01686077324. Hoặc Quỹ từ thiện Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hà Nội.

Ngọc Trâm
.
.
.