Hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo ở xã Mù Cả

Thứ Tư, 02/09/2020, 11:13
Trong không khí chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày lễ Quốc Khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020). CBCS Công an huyện Tân Uyên đang tích cực phối hợp cùng cấp ủy và chính quyền huyện Mường Tè hỗ trợ xây mới 10 ngôi nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn …..


Những ngày này đến với các xã của huyện Mường Tè chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh CBCS Công an đang gấp rút thực hiện Đề án 245 về hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. 

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh thì Công an Tân Uyên được giao nhiệm vụ hỗ trợ xây mới 10 ngôi nhà cho người nghèo tại xã Mù Cả.

Ngay từ khi được giao nhiệm vụ Đảng ủy, Ban chỉ huy Công an huyện đã triển khai sâu rộng trong toàn đơn vị trực tiếp phân công một đồng chí Phó trưởng Công an huyện làm Tổ trưởng cùng hơn 20 CBCS trực tiếp vào Xã Mù Cả phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền xã hỗ trợ xây dựng mới 10 ngôi nhà.

Đồng chí Thiếu tá – Lê Văn Khoa Phó trưởng Công an huyện, Tổ trưởng tổ công tác hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở cho biết Mù Cả là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Tè cách trung tâm huyện hơn 80 km những ngày đầu khi CBCS chúng tôi vào tới xã còn gặp nhiều khó khăn về công tác vận chuyển vật liệu do mùa mưa kéo dài, đường sá đi lại khó khăn, nhiều tuyến đường thường xuyên sạt lở, nhiều điểm bản nơi người dân sinh sống chưa thể vận chuyển vật liệu đến nơi xây dựng, điều kiện chỗ ở cho CBCS còn thiếu …

Tuy nhiên với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa” phát huy sức trẻ CBCS đã khắc phục những khó khăn tập trung, khẩn trương hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo theo tiêu chuẩn “3 cứng”: nền cứng, khung cứng, mái cứng để bà con sớm có nhà để ở, với phương châm lúc nào bà con có nhà ở thì tổ công tác chúng tôi mới được nghỉ.

Đề án 245 về hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở huyện Mường Tè là một chủ trương đã đánh trúng và đúng vào những gì mà người dân nghèo vùng biên giới đang rất cần đó là có một mái nhà để ở, sớm ổn định cuộc sống yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, bám đất, bám bản, củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thêm tin yêu lực lượng CAND - những người luôn gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ.

Tiến Mạnh
.
.
.