Báo Công an nhân dân –Công ty Duy Lợi:

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam bị thương

Thứ Bảy, 10/05/2014, 17:05
Truớc hành động ngang ngược đặt giàn khoan HD 981 của Trung Quốc, để kịp thời góp phần chia sẻ, động viên đối với lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ Quốc, cán bộ, chiến sĩ Báo Công an nhân dân đã cùng với Công ty Duy Lợi tại TP HCM quyên góp, hỗ trợ các kiểm ngư bị thương khi làm nhiệm vụ trên biển, với tổng số tiền là 45 triệu đồng.

Sáng ngày 10/5, thừa ủy quyền của Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân, đại diện Văn phòng thường trú Báo Công an nhân dân tại khu vực miền Trung đã đến thăm và trao số tiền 45 triệu đồng cho đơn vị Kiểm ngư 3 (thuộc Chi cục Kiểm ngư vùng 2, đóng tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Ông Vương Mạnh Hòa, đại diện đơn vị Kiểm ngư 3 xúc động gửi lời cảm ơn đến cán bộ, chiến sĩ Báo Công an nhân dân và Công ty Duy Lợi, đã kịp thời quan tâm, góp phần cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước động viên tinh thần lực lượng Kiểm ngư vùng 2 nói riêng và Kiểm ngư Việt Nam nói chung, đang ngày đêm bám biển để bảo vệ ngư dân sản xuất, đánh bắt thuỷ, hải sản trong ngư trường truyền thống; bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ông Hòa phát biểu: " Đây là nghĩa cử cao đẹp, góp phần động viên rất lớn và kịp thời tiếp xức cho lực lượng kiểm ngư chúng tôi càng có thêm nghị lực, quyết tâm bám biển, bảo bệ biển đảo của đất nước, bảo vệ ngư dân sản xuất, đánh bắt trên vùng biển của Việt Nam, Dù phải xả thân hy sinh đến mạng sống của mình, đơn vị chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển số tiền nghĩa tình này đến với các kiểm ngư bị thương khi làm nhiệm vụ trong thời gian nhanh nhất..."

Ông Hòa cho biết thêm, được kịp thời cấp cứu và chăm sóc y tế nên sức khỏe của các kiểm ngư bị thương khi làm nhiệm vụ trên biển đang dần được phục hồi. Các kiểm ngư này đã không chịu về đất liền để tiếp tục điều trị, mà đều tỏ rõ quyết tâm xin ở lại tầu để cùng đồng đội bám biển làm nhiệm vụ. Đáng mừng là hiện tại trên các tầu kiểm ngư Việt Nam đã có các tổ y tế chăm sóc sức khỏe nên đây cũng là điều kiện tốt cho hoạt động của lực lượng Kiểm ngư trên biển hiện nay. 

1. Ông Đoàn Thanh Lâm, đại diện Chi đội Kiểm ngư 3 (thuộc Chi cục Kiểm ngư vùng 2 đóng tại Đà Nẵng) cám ơn sự quan tâm kịp thời của Báo CAND và nhà hảo tâm;

Đồng chí Nguyễn Văn Long, Trưởng đại diện Báo CAND VP miền Trung thay mặt đoàn công tác phát biểu động viên tinh thần lực lượng kiểm ngư bám biển.

Đồng chí Nguyễn Văn Long, Trưởng đại diện Báo CAND VP miền Trung trao 45 triệu đồng cho đại diện Chi đội Kiểm ngư 3- Đà Nẵng.

                                                                            
Hoài Thu
.
.
.